Đức Cha Paul Dahdadh, Giám quản Tông Toà Công Giáo nghi lễ Latin tại Libăng đã đưa ra lời phát biểu với Thông tấn xã Công Giáo MISNA: “Mặc dù có nhiều nỗ lực, nhưng hơn bao giờ hết việc phân phát viện trợ cho các vùng phía Nam hiện rất khó khăn, những nơi mà các vụ nổ bom có thể gây nguy hiểm cho các tình nguyện viên của Caritas và Hội hồng thập tự địa phương”.

Ngài nói thêm: “Tôi đã báo với tất cả các trường học Công Giáo tư nhân hãy mở rộng cửa chào đón những người tị nạn. Chúng tôi biết rằng rất nhiều cơ sở tôn giáo đang đưa ra viện trợ, nhưng chúng tôi vẫn không thể nào xác định số lượng những thường dân tìm được nơi ẩn náu. Người dân thì tiếp tục chịu đau khổ, nhưng tôi có cảm giác là những lời kêu gọi đình chiến của các nước phương Tây chưa tỏ ra hiệu quả: cộng đồng quốc tế cần can thiệp để chấm dứt cuộc chiến vô lý này và giải quyết tình hình như trước đây hơn nửa thế kỷ”.

Đức Cha Dahdah cũng cho hay rằng: “Các nước Ả rập và Do Thái có quyền để sinh sống và không thể chấp nhận thường dân của họ bị đánh bom bừa bãi. Vì thế chúng tôi đưa ra những lời kêu gọi này. Và sau những lời kêu gọi này, chúng tôi yêu cầu những hành động cụ thể phải được thực hiện nhằm chấm dứt đau khổ”