Trong mùa Phục sinh này Giáo Hội Mongolia tăng số tín hữu lên 25%

Từ thủ đô Ulaan Baatar ngày 16/4 ĐGM ở Mongolia là Đức Cha Wenceslaw Padilla, cho hay vào Lễ Phục Sinh năm nay, tại ba giáo xứ thuộc nước Mongolia đã đón nhận 70 tân tòng vào trong giáo hội nâng tổng số các tín hữu ở Mongolia lên 300 người. Nghĩa là năm qua, con số tín hữu tăng được 25%. ĐGM Padilla cho hay số những người gia nhập Giáo hội ở vào tuổi từ 16-20.

Con số lớn các tân tòng là do các tu sĩ Salesian Don Bosco ở Darkhan sửa soạn qua việc dậy giáo lý và hướng dẫn. Trung tâm huấn nghệ ở Darkhan mới hoạt động được một năm nay do các tu sĩ Salesian điều hành. Trong số đó còn có 14 ứng viên ở vào tuổu 30-65. Từ ngày dòng Salesian hiện diện trên nước Mongolia, việc mở trường và huấn nghệ cho thanh thiếu niên đã được tổ chức song song với việc dậy giáo lý đã nâng con số Công giáo lên so sánh với năm 1991 chỉ có khoảng 50 người gia nhập thuộc đủ mọi giáo hội Công giáo, Tin lành v.v...

Toàn nước Mongolia có 10,000 người tin vào Chúa Kitô, trong đó Giáo Hội Công giáo đang chạy đua để theo kịp các giáo hội khác.

Hiện làm việc trong cánh đồng truyền giáo này có 18 linh mục và 40 nữ tu thuộc 9 tu hội. Lãnh địa truyền giáo tại Mogolia này mới được trao phò cho tỉnh dòng Salesian Việt Nam đảm trách trong vòng mấy năm nay. Các nữ tu Salesian sẽ bắt đầu làm việc và mở một nhà đầu tiên tại thủ đồ Mongoloia vào năm 2007, các sơ sẽ tới từ Korea nhân dịp dòng nữ Salesian ở Korea kỷ niệm 50 sự hiện diện của dòng tại Korea.