WESTMINSTER, CA -- Buổi đại nhạc hội Tạ Ơn Chiến Sĩ Tự Do giúp xây Tượng Đài Việt Mỹ bắt đầu lúc 1 giờ trưa ngày Chúa Nhật 24-11-2002 tại sân vận động gần thư viện thành phố Westminster, đã thành công rực rỡ về mọi phương diện: qui tụ số thính gỉa có người cho là tổng cộng lên tới trên 20 ngàn người, biểu hiện tình đoàn kết của Cộng Đồng, và số tiền thu được kỷ lục trong một thời gian rất ngắn gọn mà lên tới 250,000 mỹ kim.



Đây cũng là một Đại Nhạc Hội qui tụ gần 100 nghệ sĩ, ca sĩ, xướng ngôn viên và lại đặc biệt là khai mạc đúng giờ nhất. Đúng 1 giờ, MC Việt Thảo giới thiệu Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi hát quốc ca Việt Mỹ, một cựu sĩ quan QLVNCH mở đầu bằng nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam và Hoa Kỳ. Sau đó là phút mặc niệm các anh hùng tử sĩ đã hy sinh để bảo vệ quê hương tổ quốc, và chính nghĩa tự do.

Tiếp đến là phần các vị lãnh đạo trong Hội Đồng Liên Tôn gồm có Mục sư Trần Thanh Vân, Lm Trần Công Nghị, Gs Nguyễ Thanh Giầu, Ht Phạm văn Khảm và một Sư Cô đại diện cho Phật Giáo, dâng lời cầu nguyện cho linh hồn các anh hùng tử sĩ quá cố và lới cám ơn.

Theo chương trình Ban Tổ chức phát ra, có đến 80 nghệ sĩ ca sĩ trình diễn và mấy chục xướng ngôn viên, Do đó ban tổ chức đã ấn định là các MC xướng gnôn viên chỉ dành 1 phút cho mỗi tiết mục. Và chương trình ca nhạc kéo dài suốt cả buổi chiều cho tới đêm.

Nhạc sĩ Nam Lộc là một trong những người đã nhiệt thành phối trí cho chường trình này được thành công mỹ mãn.

Buổi nhạc hội được bảo trợ và giúp sức từ nhiều hội đoàn miền Nam Cali, đặc biệt là sự bảo trợ và cố vấn của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, và công sức làm việc của anh chị em thuộc Tổng Hội Sinh Viên VN Nam Cali xây dựng khán đài.

Bên phần an ninh ngoài một số nhân viên an ninh do Ban Tổ Chức thuê, còn có các cựu quân nhân mặc quân phục VNCH giúp giữ an ninh.