Cảnh sát tại Kashmir nói có ít nhất 6 người đã bị giết và hơn 20 người khác bị thương trong một vụ tấn công một ngôi đền Hindu tại Jammu, nghi là do các chiến binh Hồi giáo thực hiện.

Nhà chức trách cho phóng viên BBC biết các lực lượng an ninh có cuộc đọ súng với các chiến binh sau khi chúng tấn công ngôi đền Hindu mang tên Raghunath.

Cảnh sát vẫn chưa biết cụ thể có bao nhiêu người bị mắc kẹt bên trong. Hàng trăm tín đồ Hindu hành hương đang ở bên trong ngôi đền khi vụ tấn công xảy ra, và người ta tin rằng vẫn còn rất nhiều người đang bị mắc kẹt bên trong cùng với đám chiến binh.

Hàng chục cảnh sát và quân lính mặc áo chống đạn và mang súng máy đang bao vây ngôi đền. Người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ và súng bắn từ bên trong.

Ngay trước vụ tấn công đã có một vụ nổ xảy ra tại một khu chợ gần đó. Cảnh sát Jammu nói những kẻ chiến binh tấn công ngôi đền vào khoảng 7h tối (13h30 giờ GMT) và sau đó có cuộc đọ súng với các lực lượng an ninh.

Đây không phải lần đầu tiên ngôi đền bị tấn công. Ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi những tay chiến binh tấn công nó vào tháng Ba.

Một quan chức cảnh sát tại Jammu cho biết: "Chúng tôi chỉ biết rằng hai hoặc ba chiến binh đã xâm nhập vào ngôi đền và tiến hành vụ tấn công".

Được biết những tay chiến binh vẫn còn đang ở trong khu đền Raghunath cùng với những người cầu nguyện.

Một quan chức nói những người bị thiệt mạng bao gồm năm người dân thường và một cảnh sát. Một đài truyền hình địa phương cho hay người ta vẫn nhìn thấy những xác người được đưa ra khỏi ngôi đền.

Được biết hàng trăm tín đồ hành hương tức giận đang tụ tập bên ngoài ngôi đền, hô vang những khẩu hiệu phản đối cái mà họ gọi là tình trạng an ninh quá kém.

Rất nhiều người đang nỗ lực tuyệt vọng để tìm kiếm thân nhân mà họ tin rằng vẫn còn đang bị mắc kẹt trong khu đền này.

Có tới hàng trăm ngàn tín đồ Hindu trên khắp đất nước hành hương tới ngôi đền cổ Raghunath này hàng năm.(BBC)