ĐTC nói với các ca sĩ trẻ: Các ca đoàn nhà thờ giúp phụng vụ được sống động hơn

Đại Ca Đoàn Pueri Cantores: http://www.puericantores.org/
Vatican (CWNews.com) - Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nhạc phụng vụ, bằng cách nói rằng: "nhạc thánh có một vai trò rất quan trọng trong phụng vụ thánh," khi Ngài gặp gỡ với các thành viên trẻ của các ca đoàn vào ngày hôm qua.

Đức Thánh Cha nói với 4,500 thành viên của đại ca đoàn Pueri Cantores, đại diện cho hơn 90 ca đoàn giới trẻ từ khắp mọi miền của thế giới, hiện đang tham dự buổi họp mặt quốc tế được tổ chức tại Rôma. Nói với các bạn trẻ bằng tiếng Pháp, Đức Thánh Cha nói rằng: Công Đồng Chung Vaticăn II đã nhấn mạnh đến "việc Giáo Hội rất cảm kích trước vai trò của những ca viên, những người đã bằng giọng hát của mình, giúp đóng góp vào vẽ đẹp của phụng vụ."

Được thành lập vào năm 1965, nhằm khuyến khích các ca đoàn gồm các em học sinh, đại ca đoàn Pueri Cantores đã quy tụ một nhóm những người trẻ đông nhất đến từ Đức, Bỉ, Pháp, Ý, và Hoa Kỳ, để tham dự kỳ họp quốc tế lần thứ 33. Những phái đoàn khác đến từ các nước như: Gabon, Congo, Tây Ban Nha, Ba Lan, Estonia, và Nga Sô, cũng đã tham dự.

Khi đến đại sảnh đường Phaolô VI để nói chuyện với nhóm, Đức Thánh Cha được chào đón bằng bái hát, "Tu es Petrus" (Cha là Phêrô). Đức Thánh Cha ca ngợi nhóm vì "việc phục vụ của họ trong phụng vụ, cũng như việc họ giúp lan truyền cho toàn cả thế giới một thông điệp về hòa bình và tình huynh đệ."