United Nations: Tòa Thánh đã loan báo hôm mùng 6/11 là sẽ đóng góp tượng trưng 10 000 Mỹ Kim cho Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới tại Liên Hiệp Quốc.

Nói chuyện tại hội nghị Liên Hiệp Quốc ở Nữu Ước, Ðức Tổng Giám Mục Renato R. Martino nói việc đóng góp nói lên sự cam kết hành động của Giáo Hội, trong việc tẩy trừ nạn nghèo đói và quyền được hưởng thức phẩm và sự dinh dưỡng thỏa đáng.

Chương trình Thực Phẩm Thế Giới do Tổ Chức Lương Nông thành lập vào năm 1961, nhằm trợ giúp các quốc gia lâm vào tình trạng khan hiếm thực phẩm.

Tiền đóng góp sẽ được vị đại diện thường trực đưa chương trình thực phẩm và tổ chức lương nông (FAO) tại Roma, là nơi đều có văn phòng của hai tổ chức này.

Ðức Tổng Giám Mục Martino, đại diện thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Nữu Ước, Ngài sẽ trở về Roma nhận chức vụ Chủ Tịch Hội Ðồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình vào ngày 1/12 kế nhiêm Ðức cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Trong việc đóng góp này tượng trưng này, Ðức Tổng Giám Mục ước mong tỏ cho thấy sự tán thành đến công việc của Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới. Món quà cũng tái xác định đến "sự cống hiến của Tòa Thánh và hằng hà xa số các cơ quan khác không thể đếm được, các tổ chức và tín hừu giáo hội Công Giáo đang phấn đấu để xoá đói giảm nghèo trên khắp thế giới".