SYDNEY -- Sáng thứ Bảy 24/9/2005 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam và Úc đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel thuộc Giáo đoàn Mount Pritchard tham dự Thánh lễ truyền chức Phó Tế của Thầy Phêrô Dương Thanh Liêm thuộc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney do Đức Giám Mục Porteous Julian chủ tế và hơn 60 Linh Mục Việt Úc cùng đồng tế.

Thầy Phêrô Dương Thanh Liêm qua Úc vào khoảng tháng 2/1992. Thầy gia nhập vào Ca đoàn Fairfield và sinh hoạt với Cộng Đoàn Dân Chúa ở đây. Đến năm 1999 Thầy được Ơn Gọi của Thiên Chúa và gia nhập vào Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney. Suốt thời gian học tập tại Đại Chủng Viện, Thầy vẫn thường sinh hoạt và giúp đỡ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney, qua những buổi sinh hoạt của các Hội Đoàn, Đoàn Thể và Phong Trào đặc biệt là Thầy gắn bó với Liên Ca Đoàn và Thiếu Nhi Thánh Thể, và giờ đây Thầy đã được vinh hạnh nhận lãnh chức Phó Tế để dấn thân phục vụ cho Giáo Hội và tha nhân.

Trong bài giảng Đức Giám Mục đã ngỏ lời chúc mừng Thầy Dương Thanh Liêm và khuyến khích Thầy luôn cam đảm hy sinh dấn thân để đáp ứng đúng như tâm niệm của Thầy Dương Thanh Liêm đã chọn “ Thầy đã chọn con (Jn 15:16)

Cảm động thay khi song thân của Thầy Liêm là Ông Bà Dương Văn Sô trịnh trọng cung nghinh áo Lễ Phó Tế lên bàn thờ và đích thân mặc cho tân chức để cho con mình phụ dâng dâng lên Thiên Chúa hiến lễ tận hiến.





Trước khi kết thúc Thánh lễ, Thầy Dương Thanh Liêm ngỏ lời cám ơn:

"Đối với con hôm nay là ngày trọng đại nhất. Ngày trọng đại này sẽ không đến với con nếu không có sự giúp đỡ của nhiều người đã quan tâm giúp đỡ cho con trong suốt hành trình ơn gọi tận hiến cho Chúa và Giáo Hội. Con xin cảm ơn Cha Má đã sinh thành dưỡng dục con cũng như tạo mọi đều kiện cần thiết để tiến trình ơn gọi của con được trôi chảy, con thật lòng cám ơn ông bà Nôi - Ngoại và các thành viên của dòng tộc 2 bên Cha và Má đã thương yêu con và luôn dành cho con những tình cảm quý báu nhất. Con cũng xin cám ơn Đức Hồng Y Edward Clancy (nay đã nghỉ hưu) vì Ngài đã chấp nhận con vào Chủng Viện ngay từ lần gặp đầu tiên. Con xin cảm ơn Đức Hồng Y George Pell Tổng Giám Mục Giáo Phận Sydney vì sự ưu ái của Ngài đối với con trong nhiều năm qua. Con cám ơn Đức Giám Mục Julian Porteous Giám Đốc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành, vì sự quan tâm dạy bảo của Ngài trong những năm sống tại Chủng Viện. Con cám ơn các Cha Giáo, các Giáo Sư tại Học Viện Công Giáo Sydney, cám ơn quý Cha, đặc biệt quý Cha người Việt đã đồng hành nâng đỡ con suốt hành trình ơn gọi, Con cám ơn quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý vị đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Ban Mục Vụ Mt. Pritchard, Ca đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị Fairdiled, Ca đoàn Thánh Tử Đạo Nguyễn Huy Mỹ Mt. Pritchard và tất cả mọi người có mặt hôm nay cũng như vắng mặt. Nếu có điều gì sơ sót xin lượng thứ cho con cũng như gia đình con. Con xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho con để luôn được kiên vững trong Ơn Gọi của mình giữa biển đời nhiều gian lao thử thách. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta và liên kết chúng ta trong Tình Yêu của Ngài."

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức Giám Mục và tất cả mọi người đều ở lại dùng buổi tiệc thân mật chung vui với gia đình Thầy Dương Thanh Liêm ở bên trong Hội Trường của nhà thờ.