Linh mục người Pháp Matthieu Raffray tiết lộ rằng văn phòng công tố Paris đã bác bỏ một vụ án khởi xướng chống lại ngài vì tuyên bố rằng quan hệ đồng giới là một tội lỗi và gọi đồng tính luyến ái là “sự yếu đuối”.

Trong một tài liệu pháp lý gửi đến vị linh mục và được ngài chia sẻ vào ngày 26 tháng 4, công tố viên tuyên bố rằng “vào ngày 19 tháng 3, phái đoàn liên bộ về cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài Do Thái và sự thù hận chống LGBT đã đến văn phòng công tố Paris” liên quan đến “ hai bài đăng được thực hiện trên tài khoản X (Twitter) và Instagram của cha” vào Tháng Giêng và tháng 3.

Vị linh mục của Tu Hội Mục tử Nhân lành – được thành lập năm 2006 tại Rôma để “bảo vệ và phổ biến truyền thống Công Giáo dưới mọi hình thức”, theo trang web của hiệp hội đời sống tông đồ này – đã đăng một bình luận vào cuối Tháng Giêng trên X về “liệu pháp chuyển đổi”.

“Góc LGBT” đã hỏi trong một bài đăng chế giễu ngày 28 Tháng Giêng trên X rằng liệu “một người có thể nhận được liệu pháp chuyển đổi với giá 10 euro ở Pháp hay không. Đó là điều mà Cha LeCoq ám chỉ về người mà tôi đã liên hệ để giúp đỡ con trai tôi mắc chứng 'khuynh hướng đồng tính'. Ngài hướng dẫn tôi đến khóa tu 'Trở thành đàn ông' sẽ được tổ chức lần nữa ở Annecy.”

Để đáp lại, Cha Raffray đã viết: “Mọi khóa tu tâm linh đều là liệu pháp chuyển đổi. Kể từ khi bắt đầu đạo Công Giáo, các Kitô hữu đã rút lui khỏi thế giới để tìm đến Chúa để trở nên tốt hơn” và chỉ trích “sự thiếu hiểu biết trắng trợn” và cách thức hoạt động của vận động hành lang LGBT.

Vào ngày 15 tháng 3, vị linh mục đã đăng một video lên Instagram, trong đó ngài khuyến khích các tín hữu chiến đấu chống lại những điểm yếu của mình.

Trong một video trên Instagram vào tháng 3, Cha Raffray khuyến khích các tín hữu chiến đấu chống lại những điểm yếu của họ, trong số đó là tình trạng đồng tính luyến ái, và nhận xét rằng mỗi người đều có vũ khí riêng để chiến đấu, nhưng ma quỷ thuyết phục mọi người rằng cuộc chiến “quá khó khăn” và vì vậy có chống cự cũng vô ích.

Thông báo pháp lý nêu rõ rằng “sau khi xem xét cẩn thận các nhận xét” của vị linh mục “có vẻ như không có bất kỳ vi phạm nào đủ đặc trưng để biện minh cho bất kỳ thủ tục hình sự nào chống lại ngài”.

“Vì vậy,” tài liệu kết luận, “quá trình này đã bị bác bỏ.”

Cha Raffray chỉ ra rằng “những bình luận mà tôi đưa ra không thuộc phạm vi của pháp luật”.

“Tôi cầu nguyện cho đối phương của mình và tôi cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi,” ngài nói thêm.

Cha Matthieu Raffray là ai?

Cha Raffray là một linh mục người Pháp nổi tiếng, người có hoạt động tông đồ ngày càng tăng trên internet và phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt nhắm đến những người trẻ nói tiếng Pháp.

Ngài có hơn 60.000 người theo dõi trên Instagram, hơn 22.000 trên YouTube và hơn 21.000 trên X.

Ngài là người ủng hộ sự sống và gia đình, đồng thời đã xuất bản các cuốn sách bằng tiếng Pháp như “Huyền thoại và Lời nói dối của Chủ nghĩa Tiến bộ” (2020) và gần đây hơn là “Sự vĩ đại của chiến đấu”, trong đó ông tìm cách trả lời các vấn đề cơ bản và hiện sinh của cuộc sống.

Cha Raffray, 45 tuổi, sinh năm 1979 và là một trong 9 người con. Ngài học toán trước khi được thụ phong linh mục vào năm 2009.

Ngài có bằng tiến sĩ triết học và giảng dạy tại Đại học Giáo hoàng Thánh Thomas Aquinas ở Rôma.

Theo cơ quan truyền thông của Đảng Bảo thủ Âu Châu, ngài trở nên nổi tiếng vào năm 2020 sau cuộc phỏng vấn với YouTuber người Pháp Baptiste Marchais, trong đó ngài bảo vệ việc quay trở lại “Đạo Công Giáo nam tính” và tình cảm yêu nước của các tín hữu Công Giáo.

Giáo Hội Công Giáo dạy gì về đồng tính luyến ái?

Giáo huấn Công Giáo về đồng tính luyến ái được tóm tắt trong các số 2357, 2358 và 2359 của Sách Giáo lý Giáo Hội Công Giáo.

Giáo hội dạy rằng những người đàn ông và phụ nữ có sự hấp dẫn đồng giới “phải được chấp nhận với sự tôn trọng, lòng trắc ẩn và sự nhạy cảm. Cần phải tránh mọi dấu hiệu phân biệt đối xử bất công đối với họ”.

Sách giáo lý lưu ý rằng khuynh hướng đồng tính luyến ái là “rối loạn khách quan” và tạo nên một “thử thách” đối với những người trải qua nó.

Dựa trên Kinh thánh, sách giáo lý khẳng định rằng “các hành vi đồng tính luyến ái về bản chất là rối loạn” và “chúng không xuất phát từ sự bổ sung thực sự về tình cảm và tình dục”. Do đó, “trong mọi trường hợp, chúng không thể được chấp thuận”.

“Những người đồng tính được kêu gọi sống khiết tịnh. Nhờ các nhân đức tự chủ dạy họ tự do nội tâm, đôi khi nhờ sự hỗ trợ của tình bạn vô vị lợi, bằng lời cầu nguyện và ân sủng bí tích, họ có thể và nên dần dần và kiên quyết tiếp cận sự hoàn thiện Kitô giáo”.


Source:National Catholic Register