Tại giáo xứ Ottoway, TGP Adelaide



Tháng 5 lại về, tháng Dâng Hoa kính Đức Mẹ đã về với tín hữu Kitô giáo khắp nơi trên thế giới. Trong niềm tin yêu kính mến Đức Mẹ và để tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ, Cộng đoàn tín hữu Việt Nam tại giáo xứ Ottoway, Nam Úc đã tổ chức nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ sau thánh lễ 06 giờ 30 tối, thứ Bảy, ngày 04/5/2024 tại thánh đường Thánh Maximilian Kolbe, Ottoway, Nam Úc.
XEM PHOTOS
XEM VIDEO
Thánh lễ đồng tế do Cha Marek Ptak Cr, chánh xứ Ottoway chủ sự cùng với Cha Roman Palma Cr. được cử hành theo nghi thức phụng vụ lễ Chúa Nhật tuần VI Mùa Phục Sinh.
Trong phần giảng lễ, sau bài Thánh thư trích sách Tông Đồ Công Vụ và bài Tin Mừng theo thánh Gioan, Cha chủ sự đã chia sẻ ý nghĩa sâu sắc về tình yêu của Chúa, khi Chúa xem các môn đệ của Chúa là bằng hữu và khuyên “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.
Sau phép lành cuối thánh lễ, 2 Cha đồng tế, cùng cộng đoàn đã cùng tham dự dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Khởi đầu tượng Đức Mẹ được long trọng cung nghinh từ cuối nhà thờ lên chính giữa gian cung thánh và được cha Roman làm phép, vì đây là tượng Đức Mẹ Fatima mới được thỉnh từ Việt Nam qua.
Đoàn dâng hoa do 14 cô thuộc Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trong trang phục áo dài 5 sắc màu: trắng, hồng, vàng, xanh và tím. Cùng với tiếng nhạc du dương, trầm bổng, xen lẫn là những điệu múa thật đẹp, nhịp nhàng, uyển chuyển, các cô trên tay cầm những đóa hoa thật đẹp mắt. Đoàn hoa đã kính dâng lên Mẹ những bó hoa tươi thắm: Trắng, Hồng, Vàng, Xanh, Tím tượng trưng cho 5 đức tính sáng ngời của Mẹ Maria. Lời ca tiếng nhạc, điệu múa đã làm cho bầu khí trong thánh đường vui tươi, rộn rã, như hình ảnh những người con hân hoan về bên Mẹ và luôn bước theo Mẹ trong mọi hoàn cảnh buồn vui, thăng trầm của cuộc sống. Dâng hoa kéo dài khoảng 15 phút, đã nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt tán thưởng của hai cha đồng tế và tất cả cộng đoàn. Trước khi kết thúc mỗi giáo dân tham dự đều được phát một đóa Hồng tươi, để chính tay mình, mang lên dâng cho Đức Mẹ, đoàn dâng hoa đã chụp hình lưu niệm với hai cha đồng tế và một số giáo dân để lưu lại những hình ảnh đẹp trong tháng Năm Dâng Hoa kính Đức Mẹ.
Xin được cảm ơn các cô trong đoàn dâng hoa đã hy sinh thời gian công sức để tập múa, dâng lên Mẹ những đóa hoa đẹp nhất của lòng tôn kính, tin yêu.
Chúng ta cùng cầu nguyện để mỗi người biết noi gương Mẹ, và xin Mẹ luôn ở bên chúng ta trên hành trình theo Chúa.

Văn Khánh tường trình