Một linh mục Công Giáo tình nguyện tại Trung tâm Ngày Capuchin ở Dublin. Ái Nhĩ Lan đã bị thương trong một vụ đâm hôm Thứ Năm, 25 Tháng Tư.

Vụ việc xảy ra vào giờ ăn sáng tại trung tâm ban ngày nơi Cha Ademir Marques Dòng Anh Em Hèn Mọn làm việc. Ngài bị đâm vào đầu.

Trong một tuyên bố, Trung tâm Ban ngày Capuchin cho biết “Chúng tôi có thể xác nhận rằng một sự việc đã xảy ra sáng nay và đã được nhóm của chúng tôi quản lý hiệu quả tại chỗ.”

“Các dịch vụ khẩn cấp đã được liên hệ để được hỗ trợ tiếp theo.”

Giám đốc điều hành Brian Friel cho biết: “Thật may mắn, sự can thiệp kịp thời của nhóm chúng tôi có nghĩa là Cha Ademir chỉ bị thương nhẹ và sẽ trở lại mục vụ vào ngày mai như thường lệ”.

Trung tâm Ngày Capuchin đã nuôi sống nhiều thế hệ người bị thiệt thòi vì tình trạng vô gia cư, thất nghiệp, nghiện rượu và ma túy tại Trung tâm nổi tiếng ở Dublin mỗi ngày.

Anthony Geraghty, 38 tuổi, bị bắt tại trung tâm lúc 10h45 sáng trước khi được đưa đến đồn cảnh sát Bridewell Garda và bị buộc tội hành hung gây tổn hại cho Cha Marques.

Có thông tin cho rằng Geraghty bị suy giảm nhận thức và ít nhất một phần không thể nói được.

Thầy Kevin Crowley, 87 tuổi, đã nghỉ hưu vào tháng 8 năm 2022 sau nhiều thập niên làm việc tại trung tâm mà thầy thành lập vào năm 1969.

Maria Maynes viết: “Có tới 1.600 người xếp hàng nhận các gói thực phẩm do các tình nguyện viên phân phát tại Trung tâm ban ngày ở Phố Bow vào thứ Tư hàng tuần, với số lượng người có nhu cầu tăng hơn gấp đôi kể từ khi các ngân hàng sụp đổ vào năm 2008.

Khi Trung tâm lần đầu tiên mở cửa đón những người vô gia cư và gặp khó khăn vào năm 1969, có khoảng 50 người đã tham gia. Trong thời gian gần đây, các tình nguyện viên của Thầy Kevin đã phục vụ bữa sáng nấu chín cho tối đa 300 người mỗi sáng - và đã phục vụ bữa trưa với số lượng gấp đôi số lượng đó từ 1 đến 3 giờ chiều hàng ngày. Nhiều người, bị xã hội xa lánh, đã tìm thấy niềm an ủi và tình thương cộng đồng lớn lao tại Trung tâm Thầy Kevin vào thời điểm họ dễ bị tổn thương, tuyệt vọng và bất lực nhất.

Mở cửa sáu ngày một tuần từ 7 giờ sáng, Trung tâm ban ngày mang đến sự phục vụ từ lâu cho những người có nhu cầu, không chỉ cung cấp những bữa ăn nấu chín phẩm chất mà còn cung cấp vòi sen nước ấm và quần áo mới cho bất kỳ ai có thể cần. Bác sĩ và y tá cũng có mặt một số ngày và các dịch vụ được cung cấp bao gồm tư vấn, nắn khớp xương và kiểm tra mắt.”


Source:https://gript.ie