Phát ngôn nhân cảnh sát quốc gia Nicaragua cho biết các thẩm phán nước này đã kết án 11 mục sư Tin lành hơn một thập kỷ tù giam, như một phần của cuộc đàn áp liên tục nhắm vào các nhà thờ ở Nicaragua.

Mười một mục sư Tin Lành liên kết với tổ chức Mountain Gateway của Hoa Kỳ đã bị hệ thống tư pháp Nicaragua kết án về tội rửa tiền.

Các thẩm phán đã đưa ra các mức án từ 12 đến 15 năm tù, cùng với khoản tiền phạt 80 triệu Mỹ Kim cho mỗi người, đối với các thành viên của tổ chức có trụ sở tại Texas, những người đã bị bắt hai tháng trước và bị biệt giam mà không được tiếp xúc với luật sư hoặc thành viên gia đình.

Phiên tòa diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Liên minh Bảo vệ Tự do Quốc tế, Adf Internacional, đã báo cáo việc tuyên án “bất thường” trong một thủ tục tố tụng trong đó “chính quyền không thể đưa ra bất kỳ bằng chứng nào”. Adf đã kêu gọi Ủy ban Nhân quyền Liên Mỹ can thiệp để yêu cầu chính quyền ở Managua thể hiện sự tôn trọng đối với các tù nhân trong thời gian họ ở tù.

Trong khi đó, năm thứ hai liên tiếp, Tuần Thánh được cử hành ở Nicaragua mà không có đám rước trên đường phố vì chính quyền cấm.

Các buổi lễ được cho phép diễn ra bên trong những nơi thờ phượng và trong sân trong của các nơi thờ phượng. 4.000 cảnh sát đã được triển khai khắp các nhà thờ trên cả nước để thực thi lệnh cấm.


Source:Vatican News