Cha Javier Sánchez thuộc Tổng giáo phận Zaragoza ở Tây Ban Nha qua đời sáng 4 Tháng Tư, do bị bỏng khi lễ phục phụng vụ của ngài bốc cháy từ một ngọn nến trong Đêm Vọng Phục sinh vào hôm thứ Bảy Tuần Thánh. Theo tờ báo Tây Ban Nha El Heraldo de Aragón, các nguồn tin từ tổng giáo phận cho biết vị linh mục “đã cố gắng bảo vệ các nữ tu của tu viện”.

“Vị linh mục đã cố gắng bảo vệ các nữ tu của tu viện khi than hồng bốc lên trong chiếc chậu được dùng để đốt lửa và điều đó cuối cùng đã gây ra cái chết của ngài. Có vẻ như người ta đã dùng chất dễ cháy để châm lửa. Lễ Vọng Phục sinh được tổ chức bên trong tu viện”, nguồn tin được tờ báo Tây Ban Nha trích dẫn cho biết.

Theo một tuyên bố được tổng giáo phận công bố, Cha Sánchez, 60 tuổi, từng là linh mục quản xứ tại Nhà thờ Thánh Grêgôriô, là cố vấn của Hội Huynh đệ Khiêm nhường và là tuyên úy của Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm ở khu phố Santa Isabel ở Zaragoza.

Theo các nguồn tin giáo phận được El Heraldo de Aragón trích dẫn, khi ngài đang làm phép ngọn lửa Phục sinh như một phần của Đêm Vọng Phục sinh, lễ phục của vị linh mục đã bốc cháy, thiêu rụi 50% cơ thể của ngài.

Sau vụ tai nạn, vị linh mục được đưa đến Bệnh viện Miguel Servet, nơi ngài được điều trị vết bỏng nghiêm trọng nhưng cuối cùng đã qua đời vì vết thương.

Lễ tang cho Cha Sánchez đã được tổ chức vào trưa ngày 5 tháng 4. Thánh lễ được cử hành bởi tổng giám mục Zaragoza, Carlos Escribano. Vào lúc 5 giờ chiều, lễ chia tay diễn ra tại giáo xứ nằm trong khu phố Santa Isabel.

Khi biết tin này, Hội Huynh đệ Khiêm nhường đã bày tỏ trên Facebook “lời chia buồn và sự hỗ trợ sâu sắc nhất tới toàn thể gia đình ngài” và thông báo cử hành Thánh lễ hôm nay cầu cho sự yên nghỉ đời đời của ngài. “Xin sự khiêm nhường của Thiên Chúa và sự dịu dàng của Đức Maria che chở cha trên thiên đàng. Chúng con sẽ không bao giờ quên Cha, thưa Cha Javi. Hãy quan tâm đến chúng con trong vinh quang Chúa”, hội anh em viết.

Ngoài công việc mục vụ, vị linh mục quá cố còn được biết đến với biệt danh “linh mục nhạc rock” vì tình yêu âm nhạc. Cha Sánchez đã thu âm ba album và tổ chức nhiều buổi hòa nhạc ở Tây Ban Nha và nước ngoài.


Source:National Catholic Register