Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #284: No Crosses in Hell”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 284: Không có thánh giá trong địa ngục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Vào cuối buổi trừ tà, một trong những câu hỏi tôi hỏi người bị quỷ ám là: “Điều gì đã xảy ra trong buổi trừ quỷ?” Do bị quỷ ám, “con mắt thứ ba huyền bí” thường được mở ra và do đó họ biết được một số điều xảy ra với ma quỷ. Vì vậy, tôi đã hỏi người đau khổ về buổi trị liệu và cô ấy trả lời: “Khi cha giơ cây thánh giá lên, một số ma quỷ đã rời đi”.

Có lẽ khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong một cuộc trừ quỷ xảy ra khi linh mục trừ quỷ giơ cây thánh giá lên và nói: “Ecce Crucem Domini, fugite partes adversae” nghĩa là “Hãy nhìn vào Thập giá của Chúa; hãy để các quyền lực tà ác biến mất”. Những phim ảnh nhại lại lễ trừ tà thường coi nhẹ khoảnh khắc này, nhưng trên thực tế, nó rất mạnh mẽ về mặt tinh thần. Để công nhận hiệu quả của nó, những lời này được tìm thấy trong cả Nghi thức trừ quỷ trước Vatican II và các Nghi thức trừ quỷ được sửa đổi. Nó được coi là một phần thiết yếu của lễ trừ tà.

Một dòng chữ thú vị và thường bị bỏ qua được tìm thấy trên chân đài tưởng niệm ở quảng trường Thánh Phêrô. Như được trình bày ở trên, dòng chữ ấy viết: “Ecce Crux Domini, fugite partes adversae.” Do đó, có một kiểu “trừ tà” vĩnh viễn khi mọi người bước vào Tòa Thánh.

Điều đáng ngạc nhiên là ma quỷ thật đáng ghê tởm và việc đuổi chúng hiệu quả biết bao. Thánh Frances thành Rôma (1384-1440), mẹ bề trên, nhà thần bí và người làm phép lạ, đã được Thiên Chúa ban cho thị kiến về thiên đường, địa ngục và luyện ngục.* Khi Tổng Lãnh Thiên Thần Raphael đồng hành cùng cô ấy qua thị kiến kinh hoàng về địa ngục, Tổng lãnh thiên thần giải thích với cô ấy rằng dấu thánh hoặc hình thánh giá không được tìm thấy ở đâu cả. Ma quỷ không thể nhìn vào hình ảnh và xóa sạch mọi hình ảnh về nó.

Đối với các tín hữu, có một phong tục tốt đẹp là đặt một cây thánh giá được làm phép trong nhà, đặc biệt là trên bức tường phía trên giường. Đó là một phong tục có nguồn gốc tâm linh sâu sắc và không nên bỏ qua.

Source:Catholic Exorcism