Lại chiêu trò, Trung quốc bắt gỡ Thánh giá vì lý do an toàn!

(UCN)

Chính quyền địa phương của thành phố tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc đã đưa ra thông báo yêu cầu nhà thờ dỡ bỏ ba cây thánh giá, với lý do “an toàn”.

Ủy ban Dân phố Yongqing ở thị trấn Wangfenggang, quận Xiejiaji thành phố Hoài Nam, đã ra thông báo tới cho Nhà thờ ở Wangfenggang, theo một thông cáo của tổ chức Trợ giúp Giáo hội Trung quốc (ChinaAid), một nhóm bất đồng chính kiến Trung Quốc lưu vong có trụ sở tại Hoa Kỳ cho hay vào ngày 15 tháng 3 vừa qua.

Ủy ban chi bộ địa phương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho biết các cây thánh giá trên mái và tháp chính của Nhà thờ phải được dỡ bỏ vì vấn đề về cấu trúc và sự an toàn.

Thông thường, bộ tôn giáo đưa ra thông báo dỡ bỏ thánh giá theo chỉ thị của các quan chức cấp cao của ĐCSTQ địa phương. Họ qui định rỡ bỏ nếu không chính quyền sẽ rỡ bỏ sau thời gian quy định!

Tổ chức Trợ giúp Giáo hội Trung quốc (ChinaAid), cho biết, trong trường hợp Nhà thờ Công Giáo ở Wangfenggang, chính quyền địa phương đã lấn át Chi bộ tôn giáo trong việc đưa ra thông báo này.

Ủy ban không giải thích cơ sở pháp lý cho việc bắt rỡ bỏ cũng như không cung cấp phương tiện an toàn cho những nhân chuyên chuyên rỡ bỏ!

Theo luật pháp Trung Quốc, ủy ban dân phố “là tổ chức quần chúng căn bản của chính quyền tự trị, trong đó dân chúng tự quản lý công việc của mình”. Đây không phải là cơ quan hành chính và không có trình độ thực thi pháp luật hành chính.

Nhân viên của nhà thờ cho biết nếu ủy ban địa phương lo ngại về các mối nguy hiểm về an toàn thì lẽ ra họ nên yêu cầu nhà thờ cung cấp bảng lượng giá an toàn của nhà thờ…

Thánh giá thí bắt rỡ bỏ vì an toàn, còn cột cờ cao ngất thì không nguy hiểm

Báo cáo cho biết, nhà thờ được xây dựng cách đây khoảng 40 năm theo thiết kế đã được chính quyền phê duyệt và trải qua quá trình kiểm tra của các cơ quan liên hệ. Cây thánh giá đã được đặt trên các tháp nhà thờ mà không có bất kỳ vấn đề an toàn nào trong nhiều năm qua.

Thông báo gợi lại những việc chính quyền phá hủy thánh giá các nơi thờ tự của một quốc gia Cộng sản cai trị, đặc biệt xiết chặt từ năm 2014.

Sau khi Tập Cận Bình trở thành chủ tịch Trung Quốc vào năm 2013, ĐCSTQ đã thắt chặt kiểm soát tôn giáo và các hoạt động tôn giáo ở quốc gia Cộng sản vô thần này!

ĐCSTQ đã thúc đẩy và thực hiện mạnh mẽ chính sách Hán hóa các tôn giáo gây nên những tranh cãi, một hệ tư tưởng chính trị đòi trung thành với đảng và áp đặt các nguyên tắc xã hội chủ nghĩa nghiêm ngặt lên tất cả mọi cá nhân và tổ chức.

Ông Tập được cho là đã thông qua chiến dịch loại bỏ Thánh giá vào năm 2015 trong một cuộc phát động của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất, một cơ quan có ảnh hưởng của ĐCSTQ có nhiệm vụ thúc đẩy các quyết định của đảng trong và ngoài nước bằng một loạt hệ thống phức tạp và nhiều tổ chức mờ ám.

Ban lãnh đạo ĐCSTQ lập luận rằng việc trưng bày công khai các chứng tích Tôn giáo như Thánh giá thì không phù hợp với chính sách Hán hóa.

Bên cạnh việc dỡ bỏ thánh giá, chiến dịch Hán hóa còn ra lệnh đốt Kinh thánh và các bảng Tôn giáo bị buộc phải dỡ bỏ và phá hủy.

Tại Chiết Giang, một tỉnh phía đông có dân số theo Công Giáo lớn nhất có khoảng 1.500 nhà thờ đã bị rỡ bỏ Thánh giá trong quá khứ...