Xuân Giáp Thìn 2024 tại GX CTTĐVN Arlington, và Giáo Họ La-Vang Chantilly, VA.

“Xuân về Tết đến” đối với người Việt là một niềm vui thật lớn lao, là ngày hội tưng bừng, là thời gian mong đợi của mọi người để được về đoàn tụ với gia đình, người thân, Cha Mẹ, Ông Bà... Đặc biệt đối với những người Việt sống ở hải ngoại, “Tết” là niềm khát khao về Mùa Xuân Quê Mẹ.

Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ gìa
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua.

Bốn câu thơ đã gợi lại bức tranh Mùa Xuân thật đẹp, thật êm đềm, thơ mộng năm nào, như vẫn còn in đậm trong lòng những người Con Việt, đặc biệt những người Con Việt đón Xuân nơi Xứ người, mà trong lòng mãi mong ngóng về Mùa Xuân năm nao, Mùa Xuân Quê Mẹ.

Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington VA, đã đón hơn 40 Mùa Xuân tha hương. Cũng như những năm trước, năm nay Giáo Xứ cũng có 3 Ngày Hội Vui Xuân, cơ hôị cho mọi người gặp gỡ, cùng nhau đón Xuân vui Tết với các món ăn truyền thống dân tộc, bánh chưng, dưa món, bánh mứt, múa lân, các trò chơi cho các em...

Thánh Lễ Giao Thừa tại Giáo Xứ với Nghi Thức Dâng Hương, Tế Thiên Tế Tổ theo truyền thống dân tộc rất trang trọng. Đặc biệt có sự hiện diện và đồng tế của Cha Chánh Địa Phận Jamie Workman, Đại diện Đức Cha Michael Burbidge đến chia sẻ niềm vui ngày Tết với Cộng Đoàn GX CTTĐVN.

Giáo Họ Đức Mẹ La-Vang Chantilly là Giáo Họ Con của GX CTTĐVN Arlington VA vừa được tròn 18 tuổi, những năm gần đây đã có những bước phát triển nhảy vọt. Năm vừa qua, Giáo Phận Arlington đã trao tặng cho Giáo Họ khu đất 33 acres để phát triển xây dựng Nhà Thờ, cơ sở Giáo Xứ tương lai. Từ 8 năm vừa qua, Giáo Họ
La-Vang đã tổ chức những ngày Hội Xuân thật tưng bừng rực rỡ, để Cộng Đồng Người Việt trong vùng Virginia, DC và Maryland có thể cùng đón Tết, vui Xuân.

Năm nay nhằm vào cuối tuần ngày 20 và 21 tháng 01 năm 2024, Hội Chợ Xuân Giáp Thìn 2024, Giáo Họ La-Vang Chantilly VA đã được tổ chức tại Dulles Expo Center, Chantilly VA. Với sự góp mặt của rất nhiều Ca sỹ hàng đầu hải ngoại và Xổ Số giải Độc Đắc trúng xe Tesla Model 3, đã thu hút gần 20,000 người tham dự.
Nét son ở đây là tinh thần đoàn kết, cùng chung tay đóng góp xây dựng của mọi thành phần trong Giáo Họ, với lòng yêu mến khát khao mong mỏi Giáo Họ sẽ sớm có được ngôi Thánh Đường và trở thành Giáo Xứ độc lập trong Giáo Phận Arlington VA. Chính vì khát vọng đó mà Đức Cha Michael Burbidge đã ưu ái dành thời gian
đến ngay tại Hội Chợ sáng Chúa Nhật 21 tháng 01, để dâng Thánh Lễ Cầu Bình An và Chúc Lành Cho Giáo Họ.

Coi Video: Hội Chợ Xuân Đoàn Viên 2024

Trong sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, và bàn tay từ mẫu của Mẹ La-Vang, Nguyện chúc cho Năm Mới Con Rồng sẽ là năm bay cao với sức mạnh Niềm Tin vào Thiên Chúa sẽ hoàn tất mọi sự cho chúng ta trong Thánh Ý Ngài, cho Giáo Xứ CTTĐVN Arlington và Giáo Họ Đức Mẹ La-Vang Chantilly VA đạt được những bước tiến nhảy vọt như mong ước.

Vọng Sinh, tường trình từ Arlington, VA.