Xuân Yêu Thương IV Tại Gíao Xứ Thánh Vinh Sơn Liêm

Xuân Yêu Thương IV là chủ đề hàng năm Giáo Xứ Thánh Vinh Sơn hàng năm thực hiện trong những ngày cuối và đầu năm mới.

Xem hình

Năm nay Giáp Thìn, thời tiết có tuyết xuống nhưng ấm áp hơn các năm trước. Giáo xứ đã có xe xúc tuyết nên chỉ cần biết trước vài tiếng đồng hồ thì anh em Thiện nguyện viên đã có mặt để đẩy sạch sân đậu xe, mọi người ra vào an toàn.

Các Thánh lễ từ chiều Thứ Sáu nhằm ngày 30 âm Lịch là Tất Niên và Giao Thừa, giáo xứ đã mời quý Cha trong Tu Viện Đa Minh và tất cả đồng bào lương giáo cùng đến tham dự thánh lễ tạ ơn và một buổi tối Văn Nghệ (nhạc sống và Karaoke) ai cũng có thể tham gia ca hát và ăn uống tại chỗ có các hội đoàn phục vụ với giá phải chăng.

Ngày thứ Bảy, 9:30 Giáo xứ dâng thánh Lễ đầu năm, cầu nguyện cho một năm mới an bình, thịnh vượng. Buổi chiều với thánh lễ 4:30, hầu hết các em từ các chương trình Giáo lý đức tin và Thiếu Nhi Thánh Thể tham dự, hát lễ và sau lễ cha mẹ thì nhận lộc, các em lãnh tiền lìxì. Sau thánh lễ 6:00 pm bắt đầu chương trình Văn Nghệ do các Hội Đoàn, Ca Đoàn và các Ban ngành tham gia, cùng chương trình Lô Tô thật sinh động giúp cho trẻ già đề có cơ hội vui xuân.

Ngày Chúa nhật nhằm mùng Hai Tết, kính nhớ Tổ Tiên. Đoàn Thiếu Nhi Thánh thể cùng với ca Đoàn Trầm Hương phối hợp để nhắc nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục và cầu nguyện cho các linh hồn trong gia đình và trong giáo xứ đã qua đời.

Từ 12:00 giờ trưa cho đến chiều là chương trình Hội Chợ do Hai Ban Giáo Lý và và Thiếu Nhi Thánh Thể hợp tác giúp các trò chơi tạo niềm vui chung cho các bạn trẻ xa gần không cùng tôn giáo đến tham dự. Dĩ nhiên, việc nấu nướng trong Hội Chợ Thu Yêu Thương do các Hội Đoàn, các Ban phục vụ. Riêng buổi trưa và chiều Chúa nhật, quý phụ Huynh đã chuẩn bị kỹ lưỡng phần ẩm thực cho mọi người.
Chẳng niềm vui nào bằng niềm vui quây quần bên Bàn Tiệc Thánh và vui vầy bên nhau trong những ngày Xuân. Nên người Việt Nam có câu "TẾT NHẤT".

Kính chúc toàn thể quý vị một Năm Mới Bình An và Thịnh Vượng
Vương Nguyễn tường trình từ Canada