THÁNH LỄ MINH NIÊN TẠI CỘNG ĐOÀN Công Giáo THÁNH LINH TEMPE

Xem Hình

Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh Tempe là cộng đoàn trẻ trung nhất trong tiểu bang, tuy mới thành lập nhưng quy tụ được rất nhiều giáo dân trong vùng về sinh hoạt Phụng Vụ và Thờ Phượng, ngoài ra còn có các lớp Giáo Lý Việt Ngữ, Lớp Tân Tòng, bên cạnh đó còn có Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh, mục đích giúp cho quý vị cao niên có cơ hội gặp gở, hàn huyên tâm sự với nhau về những vui buồn trong cuộc sống hầu giúp nhau sống vui sống khỏe, sống lành mạnh trong tuổi xế chiều.

Ngày Đầu Năm Giáp Thìn, Đức Giám Mục Eduardo Nevares, Đức Ông Peter Bùi Đại, linh mục chánh xứ John Thomas, linh mục phụ tá Vương Thiện Quốc, linh mục Bùi Lâm Sơn chánh xứ giáo xứ St. Louis King, linh mục Hoàng Thanh Sơn chánh xứ và linh mục Hoàng Anh phó xứ thuộc giáo xứ Các Thánh Tử Đạo VN, đã hiệp dâng thánh lễ Tân Niên để cầu Bình an cho Quê Hương, cho Giáo xứ và cho Cộng Đoàn dân Chúa, trong thánh lễ này, mọi người cũng được phát lộc và nhận lì xì lấy hên đầu năm.

Trong phần chia sẽ Lời Chúa, Đức Giám Mục nhắc nhở mọi người về Lời Chúa mà chúng ta được nghe hôm nay, Chúa Giêsu là đứng chữa lành, nhất là chữa lành những vết thương trong đời sống gia đình, vì đời sống gia đình có nhiều áp lực, áp lực công ăn việc làm, áp lực con cái, áp lực của giáo hội, khi người ta nói trong đời sống gia đình không hạnh phúc thì nên li dị, nhưng đó không phải là sự lựa chọn gia đình của người Công Giáo, vậy chúng ta hãy xin Chúa Giêsu là Đấng chữa lành cho tất cả các thương tích, bịnh tật từ những người mù, người què, người điếc, và ngay cả trong đời sống gia đình, vì trong gia đình ngày chúng ta nhận lãnh bí tích hôn nhân, chúng ta đã thề hứa với nhau,”Anh chọn Em, Em chọn Anh” làm chồng, làm vợ, và hứa sẽ giữ lòng chung thủy khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi đau yếu cũng như lúc mạnh khỏe, vẫn yêu thương và tôn trọng nhau mỗi ngày suốt đời.

Trong đời sống gia đình chúng ta cần được Chúa nâng đỡ, trong những ngày kế tiếp này, chúng ta bước vào Mùa Chay, có lẽ trong những ngày của mùa chay này, chúng ta nên thực hành những việc như là: từ bỏ không uống bia rượu, nước ngọt, không ăn nhiều, siêng năng làm việc bác ái, v,v,. Nhưng điều quan trọng là chúng ta hãy cầu xin Chúa Giêsu là Đấng chữa lành cho gia đình của mình, để gia đình của mình được sống trong những ngày của Mùa Xuân Yêu Thương, mùa xuân mà mùa chay này chúng ta bắt đầu bước vào cử hành.

Ước gì Chúa Giêsu là Đấng Chữa Lành các vết thương tật nguyền, các vết thương của người cùi, và các vết thương của mỗi người chúng ta, Amen.

Sau Thánh Lễ, tất cả mọi người được mời ở lại để cùng nhau tham dự buổi tiệc mừng xuân,với những món ăn thuần túy của ngày Tết như: Củ kiệu, dưa hành, bánh tét, bánh chưng, xổ số lấy hên và thưởng thức một chương trình văn nghệ Mừng Xuân thật tưng bừng và vui nhộn, có các ca sĩ Lương Tùng Quang, Cam Thơ và nhạc sĩ Lê Quang đến từ Cali, xuất sắc nhất là bài “Việt Nam Việt Nam” do Ban Hợp Ca Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh trình bày.

Song Song với chương trình văn nghệ còn có bán đấu giá 1 Thánh tượng Đức Mẹ La Vang được điêu khắc từ nước Ý, tượng cao, có thể đặt trong nhà hay ngoài vườn, để mỗi người trong gia đình được nhìn ngắm Mẹ, cầu nguyện và xin ơn Mẹ mỗi ngày, có một người trong cộng đoàn đã bỏ ra 2500 dollars để rước Mẹ về với gia đình mình. Cây Mai Việt Nam 65 tuổi rất quý hiếm, được tài trợ và hợp tác bởi Arizona Bonsai Society bán với giá tượng trương 2000 dollars.

Mai 5 cánh tượng trưng cho ngũ phúc, Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh.(giàu có, sang trọng,sống lâu, mạnh khỏe, bình an. Chính vì thế mà gia đình nào cũng mong muốn có 1 cây mai để trang trí hầu hy vọng được phát tài, phát lộc, hạnh phúc và bình an.

Xuân Giáp Thìn 2024