Cách đây một thời gian, tôi đã cảnh báo mọi người không nên “ăn thịt quỷ”. Tôi kể lại chuyện tôi đang ăn trưa với một người rất tài năng:

Người có năng khiếu nhìn thấy ma quỷ. Người phục vụ đặt đĩa thức ăn trước mặt chúng tôi, nhưng người bạn đồng hành của tôi vẫn chưa bắt đầu ăn. Đó là một khoảnh khắc khó xử đáng chú ý. Cuối cùng, cô ấy nhìn lên và nói, “Cha không định ban phước cho món ăn sao?” Nhìn thái độ của cô ấy, tôi biết có chuyện gì đó không ổn. Tôi trả lời: “Thức ăn có vấn đề gì à?” Cô gật đầu nhưng không nói gì. Tôi đoán: “Có quỷ ở trên đồ ăn à?” Cô ấy nói lặng lẽ, “Có.” Tôi đã ban phước lành điển hình trong bữa ăn. Cô ấy nói lũ quỷ đã nhanh chóng rời đi.*

Gần đây, một gia đình đi nghỉ ở một nước Nam Mỹ. Đây là tài khoản cá nhân của người mẹ mà bà đã chia sẻ với tôi và tôi sử dụng với sự cho phép của bà:

Khi gia đình tôi tiếp cận những món ăn đa dạng trong một bữa tiệc buffet, tôi nhớ lại lời khuyên của Đức Ông Rossetti về việc chúc phúc cho bữa ăn. Được Đức Thánh Linh soi dẫn, tôi yêu cầu tạm dừng để cầu nguyện trước khi dùng bữa. Cả nhà trừ đứa con trai lớn thứ hai của tôi đều kính cẩn cúi đầu. Người con trai 21 tuổi này có quan điểm hoài nghi về việc cầu nguyện, đã bác bỏ hành động này. Anh ta nói: “Mẹ ơi, mẹ đang đẩy mọi việc đi quá mức đấy!”

Đêm hôm đó, đứa con trai của tôi, vốn đã chế giễu khái niệm về bữa ăn phước lành, đã ngã bệnh vì sốt cao và tiêu chảy suy nhược. Điều này chỉ kéo dài một vài giờ. Ngày hôm sau sức khỏe của cháu đã trở lại bình thường. Toàn bộ gia đình tôi, đặc biệt là con trai tôi, đã có được sự đánh giá cao mới về sức mạnh của lời cầu nguyện và lòng biết ơn. Sau đó, con trai tôi cầu nguyện trước bữa ăn.

Tất cả các thành viên trong gia đình đều ăn cùng một món, chỉ có cậu con trai bị bệnh. Người con trai đó chỉ xui xẻo hay đã ăn thịt một con quỷ?

Thức ăn bổ dưỡng rất quan trọng.** Những gì chúng ta nạp vào cơ thể có thể có ảnh hưởng sâu sắc về mặt thể chất, tâm lý và thậm chí cả tinh thần. Điều quan trọng nhất là khi chúng ta chúc phúc cho thức ăn của mình, chúng ta tạ ơn Chúa. Một trái tim tràn đầy lòng biết ơn Thiên Chúa là một trái tim vững vàng trên đường đến Nước Trời.


Source:Catholic News Agency