Các giám mục Công Giáo của Virginia đã nêu lên mối lo ngại rằng trợ tử có thể sớm trở thành hợp pháp tại tiểu bang sau khi đạo luật thúc đẩy việc thực hành này được tiến hành gần đây ở cả Hạ viện và Thượng viện tiểu bang, với cuộc tranh luận ở mỗi cơ quan dự kiến sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Trong một thông điệp ngày 5 tháng 2, các Giám mục Michael Burbidge của Arlington và Barry Knestout của Richmond đã viết để “cầu xin” các tín hữu trong giáo phận của các ngài liên hệ với thượng nghị sĩ và Dân biểu tiểu bang của họ và “thúc giục họ từ chối luật trợ tử”.

“Mỗi vụ tự tử đều là một bi kịch. Hỗ trợ tự tử tạo điều kiện cho bi kịch xảy ra và khiến những người dễ bị tổn thương nhất càng trở nên dễ bị tổn thương hơn,” Burbidge và Knestout nói. “Hợp pháp hóa nó sẽ khiến cuộc sống của người khuyết tật, người mắc bệnh tâm thần, người già và những người không đủ khả năng chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe – trong số những người khác – có nguy cơ cao bị tổn hại chết người.”

Đạo luật của Thượng viện, SB 280, tuyên bố rằng nó “cho phép một người trưởng thành mắc bệnh nan y yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe kê toa một loại chất được kiểm soát tự tiêm hay tự uống nhằm mục đích chấm dứt cuộc sống của bệnh nhân.” Nó định nghĩa “căn bệnh giai đoạn cuối” là căn bệnh không thể chữa khỏi và không thể hồi phục và sẽ dẫn đến tử vong trong vòng sáu tháng.

Luật cũng yêu cầu yêu cầu của bệnh nhân phải được đưa ra bằng miệng hai lần và được trình bày bằng văn bản, có chữ ký của bệnh nhân và một nhân chứng. Nó nói thêm rằng bệnh nhân phải có cơ hội hủy bỏ yêu cầu bất cứ lúc nào.

Nội dung của dự luật Thượng viện phản ánh nội dung của dự luật Hạ viện, HB 858.

Tại thượng viện, luật này được đưa ra bởi đảng viên Đảng Dân chủ Ghazala Hashmi. Trước đây, cô đã nhấn mạnh rằng một số cử tri, bệnh nhân và gia đình đã liên hệ với văn phòng của cô để “chia sẻ hành trình y tế khó khăn của họ, mong muốn kiểm soát các quyết định quan trọng cuối đời của họ và nỗi đau khổ thường đi kèm với giai đoạn cuối của cuộc đời họ.” bệnh tật.”

“Luật này tiếp tục áp dụng các biện pháp bảo vệ, yêu cầu một quy trình có chủ ý với đội ngũ y tế, chẩn đoán bệnh nan y chỉ còn sống được sáu tháng hoặc ít hơn và khả năng tự dùng thuốc,” Hashmi cho biết trong một bài báo đăng trên tạp chí ngày 11 Tháng Giêng rằng “Nếu luật này được thông qua, lựa chọn này sẽ không dành cho tất cả mọi người; tuy nhiên, đa số người dân Virginia yêu cầu họ có lựa chọn này.”

Đại biểu Đảng Dân chủ của bang Patrick Hope, người đã đưa ra luật tại Hạ viện, đã nói thêm trong một tuyên bố của riêng mình rằng “hỗ trợ y tế khi hấp hối là cung cấp cho ai đó vào cuối cuộc đời một lựa chọn để chết với lòng nhân ái và phẩm giá”.

Các Đức Giám Mục Burbidge và Knestout lại lập luận ngược lại.

Hai vị nói: “Sự sống của con người là thiêng liêng và không bao giờ được bỏ rơi hay vứt bỏ.”

Các giám mục cho biết thêm: “Những người đang đối mặt với sự kết thúc của cuộc sống đang rất cần được giúp đỡ và phải được đồng hành với sự quan tâm đặc biệt”. “Các bệnh nhân cần được giảm bớt nỗi đau của họ, các bệnh nhân xứng đáng được chăm sóc y tế, giảm nhẹ và chăm sóc cuối đời phẩm chất cao – chứ không phải thuốc tự sát. “

Sáng kiến của các nhà lập pháp Virginia nhằm hợp pháp hóa những gì về bản chất là sự hỗ trợ tự tử của bác sĩ cũng tương tự như sáng kiến của các nhà lập pháp ở bang Maryland lân cận, nơi cả hai viện của chính quyền bang đều đưa ra luật cùng loại với Virginia trong những tuần gần đây.

Mười tiểu bang và Washington, DC, đã hợp pháp hóa việc hỗ trợ tự tử – Oregon, Washington, Montana, Vermont, California, Colorado, Hawaii, New Jersey, Maine và New Mexico.

Ở Maryland, sự phát triển đã thúc đẩy một lá thư từ Đức Hồng Y Wilton Gregory Địa phận Washington, Tổng Giám mục William Lori Địa phận Baltimore và Giám mục William Koenig Địa phận Wilmington, những vị này, giống như các giám mục ở Virginia, kêu gọi các tín hữu vận động chống lại đạo luật này.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả những người có thiện chí yêu cầu các nhà lập pháp của chúng ta từ chối tự sát như một lựa chọn cuối đời và chọn con đường tốt hơn, an toàn hơn, liên quan đến tình đoàn kết triệt để với những người sắp kết thúc cuộc hành trình trần thế của họ,” một tuyên bố ngày 20 tháng 1 nói. 30 lá thư của các giám mục.

Các giám mục viết: “Chúng ta hãy chọn một con đường mô hình lòng trắc ẩn và phẩm giá thực sự cho những người phải đối mặt với những quyết định cuối đời và bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất khỏi đề xuất chết người là việc bác sĩ hỗ trợ tự tử”.


Source:Crux