Tại Nhà thờ Bí tích Thánh Thể ở Detroit, ban nhạc đang trở lại với nhau. Đó là ban nhạc gồm 12 tông đồ của Chúa Kitô.

Vào ngày 8 tháng 2, nhà thờ mẹ của Detroit sẽ công khai công bố dự án “Hành trình với các Thánh” được chờ đợi từ lâu, một công trình lắp đặt cố định 14 bức tượng “lớn hơn cả người thật” kèm theo thánh tích hạng nhất của mỗi tông đồ, thành tựu mới nhất trong hoạt động xây dựng của nhà thờ trong sứ mệnh đang diễn ra để biến mình thành một trung tâm tông đồ ở thành phố Detroit.

Đức Tổng Giám Mục Allen H. Vigneron sẽ cùng với Cha JJ Mech, cha sở nhà thờ, cung hiến công trình sắp đặt mới trong một sự kiện đặc biệt lúc 7 giờ tối

Từ vị trí trung tâm trên Đại lộ Woodward, nhà thờ kiểu Gothic thấp thoáng của Tổng giáo phận Detroit nổi bật trong khu vực lân cận. Theo chỉ dẫn của Đức Cha Vigneron để biến nhà thờ thành “thánh đường của nghệ thuật”, Cha Mech đã dành vài năm qua để biến nhà thờ thành một trung tâm hoạt động truyền giáo và vẻ đẹp, thu hút mọi người đến với đức tin.

Cha Mech nói với Detroit Catholic: “Mục tiêu của chúng tôi là chúng tôi sẽ dễ tiếp cận hơn với những người ở ngoài Woodward. Chúng tôi muốn đây là một không gian công cộng linh hoạt, thậm chí có thể là một trung tâm cộng đồng không chỉ để bồi dưỡng tinh thần mà còn làm giàu văn hóa, và đó sẽ là một nơi an toàn, chúng tôi sẽ có an ninh và tất cả những điều đó.”

Dự án mới nhất, việc lắp đặt các bức tượng và thánh tích cao 2,5 foot bao quanh không gian thờ phượng bên trong nhà thờ, là viên ngọc quý trên đỉnh cao của những nỗ lực đó, biến nhà thờ thành một địa điểm hành hương lâu dài, do những vị Tông Đồ hướng dẫn, những người đã biết Chúa Kitô một cách mật thiết nhất trong thời gian Ngài ở trần gian.

Hoàn thiện với các thánh tích hạng nhất, công trình sắp đặt mới là một trong những công trình đầu tiên thuộc loại này ở Bắc Mỹ quy tụ tất cả 12 tông đồ của Chúa Kitô để tôn kính và là cuộc triển lãm duy nhất trên thế giới có các thánh tích.

14 bức tượng - trong đó có hai thiên thần cao 8 feet - mỗi bức tượng được chạm khắc từ một thân cây duy nhất ở St. Ulrich Groeden, nước Ý ngày nay, vào năm 1927. Các bức tượng đã được đưa từ Nhà thờ Thánh Bênêđíctô ở Công viên Highland, nơi đóng cửa vào năm 2014. Sau khi trải qua quá trình trùng tu rộng rãi, các bức tượng đã được lắp đặt tại gian giữa của nhà thờ vào tháng 12.

Cha Mech nói: “Tôi rất vui mừng về sự chuyển đổi đang diễn ra. “Khi bạn bước vào, sẽ có ba tấm biển chính hướng dẫn bạn cách đi hành hương, mục tiêu của cuộc hành hương là gì và cách tương tác với những di tích này. Những người hành hương sẽ ra đi được biến đổi, khác biệt.”

Cha Mech nói: “Hành trình với các Thánh” không chỉ là một bảo tàng lịch sử Giáo hội mà là một cơ hội hiếm có để kêu gọi sự giúp đỡ của các vị thánh vĩ đại nhất của Công Giáo.


Source:Catholic News Agency