Theo một tuyên bố của giáo phận, một linh mục Công Giáo đã nghỉ hưu thuộc Giáo phận Orlando và em gái của ngài nằm trong số bốn người thiệt mạng trong vụ xả súng chiều Chúa Nhật 28 Tháng Giêng, ở Palm Bay, Florida.

Cha Robert Hoeffner, người kỷ niệm 50 năm chức linh mục vào năm ngoái, được tường trình đã bị một người đàn ông 24 tuổi tên là Brandon Kapas sát hại vào Chúa Nhật, ngày 28 Tháng Giêng. Ngoài Cha Hoeffner và em gái ngài, Sally, kẻ bị tình nghi là kẻ xả súng cũng được cho là đã giết ông nội của mình, William Kapas, và một người khác vẫn chưa được tiết lộ tên.

Vụ bắn chết Cha Hoeffner và em gái diễn ra ở một địa điểm khác với vụ bắn ông nội của Kapas và một người chưa được xác định danh tính. Động cơ của vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng.

Theo Cảnh sát trưởng Palm Bay Mariano Augello, người đã đề cập đến vụ việc trong một cuộc họp báo, cảnh sát đã bắn chết nghi phạm xả súng vào hôm Chúa Nhật sau khi anh ta bắn vào cảnh sát và làm bị thương hai viên chức. Augello nói rằng cả hai viên chức cảnh sát “sẽ sống sót”.

Đức Giám Mục John Noonan đã đưa ra một tuyên bố thương tiếc “sự mất mát bi thảm của bốn sinh mạng này” và nói rằng “chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn họ được yên nghỉ và gửi lời cầu nguyện đến gia đình họ”.

“Cha Robert 'Bob' Hoeffner và em gái của ngài, Sally, cả hai đều bị sát hại thảm khốc ngày hôm qua,” Đức Cha Noonan nói trong một tuyên bố do Giáo phận Orlando cung cấp cho CNA.

Noonan nói: “Trong suốt chức linh mục của mình, Cha Hoeffner đã phục vụ dân Chúa với lòng trắc ẩn và khiêm nhường.

“Chúng ta sẽ nhớ sự hiện diện đầy ân sủng của ngài. Chúng ta biết ngài và em gái ngài đã được Chúa đón nhận với lòng thương xót và yêu thương. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho hai viên chức cảnh sát bị thương ngày hôm qua và cho các công chức của chúng ta, những người bảo vệ cộng đồng của chúng ta và bày tỏ lòng biết ơn đối với họ trong thời điểm khó khăn này”, ngài nói.

Cha Hoeffner từng là cha sở tại Nhà thờ Công Giáo St. Joseph ở Palm Bay trước khi nghỉ hưu.

Sau vụ xả súng, Augello hoan nghênh các viên chức của mình và nói rằng cái chết của tay súng được cho là do hành động của chính anh ta.

Augello nói: “Hai viên chức của chúng tôi đã bị bắn hôm nay do đang thực hiện công việc của họ và đó là để bảo vệ và phục vụ cộng đồng của chúng tôi cũng như các thành viên và công dân của chúng tôi ở Palm Bay. “Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai giơ súng hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ lực gây chết người hoặc gây hấn nào đối với các viên chức cảnh sát của chúng tôi.”


Source:Catholic News Agency