Đức Thánh Cha chia sẻ: Chớ gì nỗi khổ của các nạn nhân chiến tranh chạm đến trái tim của các nhà lãnh đạo thế giới

Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa kêu gọi hòa bình ở Trung Đông và Ukraine, đồng thời đau buồn trước những thảm cảnh tàn phá của chiến tranh trên khắp thế giới ngày nay.

(Tin Vatican - Joseph Tulloch)

“Khi chúng ta cầu nguyện tưởng nhớ tới những người đã chết trong hai cuộc Thế chiến, chúng ta cũng hãy nhớ đến rất nhiều thường dân, những nạn nhân không có khả năng tự vệ trong các cuộc chiến đầy chết chóc và tàn khốc trên hành tinh của chúng ta.”

Đó là những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc Buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư (31/1/2024), suy tư về Ngày Quốc nạn các Nạn nhân Chiến tranh Dân sự sắp xảy ra ở Ý, vào ngày 1 tháng Hai.

ĐTC nói thêm: “Cầu mong tiếng kêu than của các nạn nhân chạm đến trái tim của những người có trách nhiệm với các quốc gia mà dẫn đến những dự án hòa bình”.

Đức Thánh Cha nói: “Khi bạn thấy những câu chuyện về những gì đang xảy ra trong chiến tranh ngày nay, có quá nhiều thảm cảnh, quá nhiều! Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban hòa bình, vì Người luôn nhân lành, không bao giờ ác độc.”

Xây dựng hòa bình

Trước đó trong buổi tiếp kiến, trong bài phát biểu trước những người hành hương nói tiếng Ba Lan, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng “chúng ta bắt đầu Năm Mới với lời mời xây dựng hòa bình trên thế giới, ở quê hương, trong gia đình của các bạn, trong trái tim các bạn”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Hãy nhớ rằng hòa bình chỉ có thể được xây dựng trên sự thật”. “Mong rằng sự quan tâm đến lợi ích chung, việc kiềm chế các cơn giận dữ và sự tha thứ lẫn nhau sẽ giúp các bạn xây dựng nền văn minh tình yêu trong hoàn cảnh hiện tại của các bạn.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ở Giải Gaza kể từ ngày 29 tháng 10. Ngài không ngừng kêu gọi hòa bình cho Ukraine trong hầu hết các buổi tiếp kiến chung kể từ khi chiến tranh ở đó bùng nổ! Đức Thánh Cha cầu mong nỗi đau của các nạn nhân chiến tranh chạm đến trái tim của các nhà lãnh đạo thế giới.

Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa kêu gọi hòa bình ở Trung Đông và Ukraine, đồng thời bày tỏ cảm thông trước những tàn phá bạo tàn trên thế giới ngày nay.