Hiệp hành giữa Giáo Xứ Thánh Vinh Sơn Liêm và Gia Đình

Xem thêm hình ảnh

Với sự hướng dẫn của Giáo Hội nói chung và giáo phận Calgary Canada nói riêng, Đức Giám Mục Mc Grattan William đã đề ra chương trình đặc biệt “ Củng cố đời sống Gia đình “ với 3 châm ngôn hướng dẫn các linh mục trong giáo phận

1. Mời gọi gia đình đến với đời sống bí tích.
2. Lôi cuốn gia đình và giới trẻ một cuộc sống có ý nghĩa.
3. Đồng hành cùng mọi người trong mọi giai đoạn của cuộc sống.

Để thể hiện những châm ngôn này. Giáo xứ Thánh Vinh Sơn Liêm đã hình thành một chương trình cả năm 2024 mừng sinh nhật từng thành viên trong giáo xứ vào chiều mỗi Chúa nhật cuối tháng.
Đầu tháng 1/2024, Giáo xứ gửi thư mời từng thành viên trong từng gia đình có ngày sinh nhật trong tháng và gia đình hồi báo đến tham dự thánh lễ, trước thánh lễ xướng tên và cầu nguyện cho từng thành viên từ trẻ đến già. Trong thánh lễ cầu nguyện cho những bạn trẻ học hành tấn tới ngoan hiền và gắn bó với giáo xứ bằng sinh hoạt các hội đoàn trẻ. Với những người lớn tuồi, cầu nguyện cho họ có được sức khỏe hồn xác và nhất là thường xuyên đến với thánh lễ tạo gương lành cho các bạn trẻ.

Ban tổ chức được mời gọi mỗi hội đoàn cùng tham gia để điều phối chương trình từ phụng vụ trong nhà thờ đến việc sinh hoạt trong hội trường. Tháng 1 đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã nhận điều phối chương trình với người dự trưởng MC dễ mến, từ nhà thờ đến hội trường, từ phục vụ ăn uống đến cùng hát, cùng tạo niềm vui đã làm cho mọi người thích thú, và họ cũng là những bạn trẻ ở lại cuối cùng dọn dẹp sạch sẽ hội trường và ra về để chuẩn bị cho ngày thứ Hai đầu tuần mới, lo học hành và công việc.
Sau khi rời nhà thờ với tấm hình chung, mọi người được ban tổ chức mời vào hội trường, bài hát “Chúc Mừng Sinh nhật” được quý thầy và Tốp ca Thiếu Nhi cất lên chào đón mọi người và mọi người được mời vào chỗ ngồi.
Tiếp đên, vị đại diện hội đồng giáo xứ có đôi lời chúc mừng và tri ân về sự giúp góp của từng người trong từng gia đình 39 năm qua, (đóng góp bảo trì giáo xứ, đóng góp xây dựng 2 thánh đường trước (1985) và bây giờ (2015); Tiếp đến, Giáo xứ đón chào các thành viên mới đến và gia nhập giáo xứ trong tâm tình chuẩn bị 40 năm thành lập giáo xứ (1985-2025).

Quý cha ban phép lành và bữa ăn thanh đạm đã được dọn sẵn, mỗi người 1 phần ăn, nước uống và tráng miệng. Bữa ăn được một số nhà tài trợ cùng với giáo xứ nên đều miễn phí.
Trong khi chờ đợi và ngay cả trong thời gian ăn mỗi gia đình có người mừng Sinh nhật tiến lên chụp ảnh kỷ niệm với quý cha và quý thầy. Cũng vậy, trong khi dùng bữa có chương trình Karaoke cho mọi người tham gia và thưởng thức. Kèm theo đó là chương trình chụp hình gia đình để chuẩn bị hình thành cuốn kỷ yếu cho giáo xứ năm 2025 sắp tới.

Cuối cùng, những người có ngày Sinh nhật được MC mời lên cùng lên cắt bánh với những bài hát chúc mừng sinh nhật và Happy Birthday dược vang lên trang trọng có kèm lời Việt “ Chào mừng sinh nhật chúng ta; Mừng ngày sinh nhật chúng ta,; Mừng ngày Chúa cho ta ra đời; với phúc ân năm này chan hòa”…

Bữa tiệc mừng sinh nhật tháng 1 vào lúc 6:00 pm đến 9:00 pm ngày Chúa nhật 28/1/2024 đã kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui tươi hớn hở chờ cuối tháng 2, vì có gia đình hầu như tháng nào cũng có người có sinh nhật. Tri ân mọi người.



Lm JB Nguyễn Đức Vượng