NGÂN KHÁNH GIÁM MỤC - ĐÁP TỪ CỦA ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ TRONG LỄ NHẬM CHỨC CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG NGÀY 26.1.1999

Xem Hình

Trước khi bắt đầu thánh lễ nhậm chức Giám mục Chánh tòa Giáo phận Phú Cường (ngày 26.1.1999), sau lời chúc mừng của Cha Giuse Maria Trần Thái Hiến, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ có lời đáp từ.

Chúng ta cùng đọc lại trích lời đáp từ của Đức Cha Phêrô 25 năm về trước:

Trọng kính Quý đức Cha, Quý Viện Phụ,
Kính thưa Quý Khách và toàn thể Cộng đoàn.

Trước hết, con xin chân thành cám ơn Quý Đức Cha, Quý Viện Phụ đã tới tham dự Lễ nhậm chức của con hôm nay. Sự hiện diện của Quý Đức Cha, Quý Viện Phụ sẽ khích lệ con rất nhiều trên bước đường thi hành tác vụ Giám Mục, và trở nên dấu chỉ hiệp nhất yêu thương cho toàn thể cộng đoàn giáo phận chúng con.

Con cũng xin ghi ơn mối tình hiệp thông của Đức Hồng Y Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (Đức Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng nhận chức Chủ tịch HĐGM VN 6 năm, tương đương 2 nhiệm kỳ 1995-2001 - chú thích của người biên soạn), của các Đức Cha, các Viện Phụ khác, đã gởi điện tín, thư từ chúc mừng và cầu nguyện cho con, ngay từ khi được tin Tòa Thánh chính thức bổ nhiệm con làm Giám mục Phú Cường...

...Tôi cũng rất cảm động trước sự có mặt và những lời phát biểu chân tình của các Vị đại diện các tôn giáo bạn. Các vị là những người gần gũi với chúng tôi trong công cuộc phục vụ hạnh phúc của đồng bào, và thăng tiến phẩm giá con người vươn tới những lý tưởng cao đẹp.
Ngoài ra, tôi cảm thấy được khích lệ và an ủi rất nhiều, khi nhận ra các linh mục, các tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân, bạn bè, thân quyến, đồng hương... đã nhiệt tình đến tham dự thánh lễ hôm nay, để cầu nguyện cho tôi và cho Giáo phận Phú Cường.

Sau hết, tôi xin cám ơn Cha Giám Quản, Cha Niên trưởng, quý Cha, quý Chủng sinh, Quý Thầy, Quý Dì, và toàn thể anh chị em giáo dân trong Giáo phận Phú Cường nhà, đã cầu nguyện và giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày vừa qua, và đặc biệt đã biểu lộ tâm tình tôn quý và thái độ vâng phục đối với tôi trong lễ Nhậm chức Giám Mục hôm nay.

Nguyện xin Chúa nân đỡ và chúc lành cho mối tình yêu thương hiệp nhất trong gia đình giáo phận chúng ta.

Một lần nữa, xin hết lòng tri ân và cám ơn tất cả mọi người.

(+ GIÁM MỤC PHÊRÔ TRẦNH ĐÌNH TỨ)

Lm JB NGUYỄN MINH HÙNG (biên soạn)