Hai linh mục Peru và chủ tịch Hội đồng Giám mục Peru đã trả lời Erica Serrano, người được cho là có thị kiến, và đã khuyến khích mọi người sử dụng Mình Thánh Chúa để thực hiện các nghi thức thanh tẩy và xua đuổi những người độc hại trong khi phát sóng podcast video “Mujeres de la PM”, do các nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng như Rebeca Escribens, Katia Condos, Gianella Neyra và Almendra Gomelsky dẫn chương trình.

Nữ diễn viên Erica Serrano nói trong buổi phát sóng ngày 27 tháng 12 rằng muốn cầu nguyện hiệu quả cho ai, cần phải có tấm hình của người đó, và Mình Thánh Chúa. Tất cả phải bỏ vào trong một ly nước và được đưa đến nhà thờ.

“Nhưng tôi sẽ nói với bạn, hãy cố gắng làm điều đó không phải vào Chúa Nhật mà hãy làm vào thứ Bảy vì vào Chúa Nhật, người ta phải nhận được những gì đáng lẽ phải có.”

Lời khuyên của Serrano đã gây ra sự phẫn nộ ở một quốc gia mà theo Viện Thống kê và Tin học Quốc gia Peru, “76% dân số từ 12 tuổi trở lên tuyên xưng mình theo Công Giáo”.

Sau khi đoạn video đó được lan truyền trên mạng xã hội, Cha Luis Gaspar, người có bằng tiến sĩ giáo luật, đã cảnh báo vào ngày 5 Tháng Giêng rằng “họ đang cổ vũ sự phạm thánh, xúi giục mọi người đi dự Thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa trong tay họ để mang về nhà làm nghi lễ.”

“Bà ấy thậm chí còn khuyên rằng nếu linh mục trao Mình Thánh Chúa cho bạn trên lưỡi thì bạn hãy lấy nó ra và giữ trên tay,” cha Gaspar nói thêm.

Ngài cũng chỉ ra rằng Bộ Giáo luật quy định rằng bất cứ ai “vứt bỏ các bánh thánh đã được thánh hiến hoặc vì mục đích phạm thánh mà lấy đi hoặc giữ chúng, sẽ phải chịu một vạ tuyệt thông tiền kết.”

Cha César Valdivia, cha sở của Giáo xứ Chúa Hài đồng ở Lima, Peru, đã cảnh báo ngày 5 Tháng Giêng rằng Serrano “mời khán giả lấy trộm Thánh Thể trong Thánh lễ để sử dụng nó trong loại phép thuật phù thủy này”.

“Đây là một tội trọng: dùng Mình Thánh để làm phép thuật phù thủy là phạm thánh. Bí tích Thánh Thể là sự hiện diện thực sự của Mình và Máu Chúa Kitô. Khuyến khích mọi người đi dự Thánh lễ và giả vờ rước lễ rồi đưa Mình Thánh Chúa đến những nghi thức này là điều dối trá và ghê tởm”.

“Đó là sự thật, các linh mục chúng tôi luôn biết rằng có những người làm việc này, các pháp sư và phù thủy, nhưng luôn bí mật. Đây là lần đầu tiên, từ những gì tôi có thể thấy, việc lạm dụng này được khuyến khích ở nơi công cộng”, vị linh mục than thở.

Cha Valdivia cũng chỉ ra rằng “không có phù thủy da trắng, ngoan đạo, tốt bụng nào phù hợp với đức tin. … Hãy chú ý rằng người phụ nữ này thậm chí còn nói rằng bạn phải lấy trộm bánh thánh nhưng không phải vào ngày Chúa nhật, bởi vì vào ngày Chúa nhật bạn rước lễ, giống như một người Công Giáo tốt lành? Mọi người bị nhầm lẫn bởi điều đó. Tin rằng mọi chuyện khác sẽ ổn. Đó là điều tinh ranh, không thể chấp nhận được. Đây là một sự lừa dối.”

“Mọi thầy phù thủy, da trắng, da đen, da nâu hoặc màu hoa vân anh, đều thực hiện phép thuật phù thủy của mình để chống lại Chúa, cho dù bản thân họ có biết điều đó hay không. Họ xúi giục chúng ta phạm tội trọng và mở ra cánh cửa cho ma quỷ hoạt động trong cuộc sống của chúng ta”, vị linh mục giải thích.

Cha Valdivia nhấn mạnh rằng “với tư cách là người Công Giáo, chúng ta không thể chấp nhận hành vi xúc phạm nghiêm trọng này đối với Chúa Kitô và đức tin của chúng tôi. Chúng ta cũng không thể cho phép chúng trong thực tiễn cuộc sống của mình. Bí tích Thánh Thể là kho tàng quý giá nhất của chúng ta. Ma thuật làm chúng ta mất đi tình yêu và sự dịu dàng của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta.”

Để đáp lại những khuyến nghị phạm thánh của Serrano, chủ tịch Hội đồng Giám mục Peru, Đức Tổng Giám Mục Miguel Cabrejos, đã kêu gọi tất cả các linh mục “bảo vệ Bí tích Thánh Thể và dạy các tín hữu của họ bảo vệ nó khỏi mọi hành vi phạm thánh”.

Trong một tuyên bố ngày 6 Tháng Giêng, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục đã gọi hành động kích động phạm thánh này là “đáng trách và đáng ghê tởm” bằng cách “sử dụng Mình Thánh Chúa trong các nghi lễ mê tín dị đoan, mâu thuẫn và tương đối hóa kinh nghiệm đức tin và sự cam kết đối với đời sống Kitô giáo”.

Ngài nhắc lại rằng “Giáo hội tin, khẳng định và dạy” rằng trong Bí tích Thánh Thể “mình và máu cùng với linh hồn và thần tính của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, thực sự được chứa đựng một cách thực sự và bản thể”.

Khi rước lễ, mọi người nhận được “chính Chúa Kitô, Chúa chúng ta” và do đó Bí tích Thánh Thể “là điều thiêng liêng nhất đối với Giáo hội”, vị Giám Mục nhấn mạnh.

Sau khi nhắc nhở các tín hữu rằng việc xúc phạm Bí tích Thánh Thể sẽ tự động bị vạ tuyệt thông, Đức Cha Cabrejos nói với các tín hữu “đừng ngạc nhiên trước những người có ác ý lợi dụng sự thiêng liêng để cổ vũ những nghi lễ mê tín và phạm thánh, đồng thời tôi kêu gọi anh chị em hãy cùng nhau tham gia vào việc đền tạ Bí tích Thánh Thể. Hãy cầu nguyện, đền tạ, tỉnh thức và phát huy tình yêu Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể.”


Source:Catholic News Agency