Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những nạn nhân của chiến tranh

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi chấm dứt mọi cuộc chiến và nguyện xin Thiên Chúa gieo hạt giống hòa bình vào tâm hồn các nhà lãnh đạo thế giới.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư (10/1/2024), Đức Thánh Cha Phanxicô lại đưa ra lời kêu gọi hòa bình cho thế giới đang bị chiến tranh tàn phá.

Trong lời chào mừng các tín hữu bằng tiếng Ý, ngài bày tỏ tình liên đới với các quốc gia đang phải chịu đựng sự khủng khiếp của chiến tranh.

Ngài nói: “Chúng ta không ngừng cầu nguyện cho người Ukraine thân yêu đang bị thử thách tột cùng và với những người đang phải chịu những nỗi kinh hoàng của chiến tranh ở Palestine và Israel, cũng như nhiều nơi khác trên thế giới”.

Đức Thánh Cha khuyến khích mọi người cầu nguyện cho các quốc gia đang có chiến tranh.

Ngài nói: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho những nạn nhân của chiến tranh và chúng ta hãy nguyện xin Thiên Chúa gieo hạt giống hòa bình vào trong tâm hồn những người cầm quyền các dân nước”.

Mối quan tâm của Đức Thánh Cha đối với các cuộc khủng hoảng toàn cầu

Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra lời kêu gọi hòa bình gần như là một điệp khúc liên tục trong các buổi tiếp kiến công cộng của ngài.

Hôm thứ Hai, ĐTC đã có bài phát biểu thường niên về “Tình trạng thế giới” trước các Đại sứ tại Tòa thánh, trình bày chi tiết những mối quan ngại của ngài về các vấn đề toàn cầu.

Cuộc chiến Israel-Hamas ở giải Gaza và cuộc chiến của Nga ở Ukraine đứng đầu danh sách các thảm trạng cần chú ý và quan tâm toàn cầu của ngài.

Đồng thời, ngài lên án “kho vũ khí khổng lồ hiện có” mang lại ảo tưởng về khả năng răn đe.

Đức Thánh Cha nói: “Điều tương phản là: sự sẵn có của vũ khí thúc đẩy việc xử dụng chúng và tăng cường sản xuất chúng! Vũ khí tạo ra sự ngờ vực lẫn nhau và thúc đẩy hận thù!”