MẸ MARIA THAM GIA VIỆC CHÚA

Chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, nhiều người trong khắp các xứ đạo nô nức tham gia trang trí đèn sao cây thông, làm hang đá, tập văn nghệ Giáng sinh tạo thành một bầu khí nhộn nhịp tươi vui. Và Phúc Âm Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Vọng cũng kể chuyện Mẹ Maria tham gia vào việc Chúa Giáng sinh.

1. Đừng sợ tham gia. Nhiều khi người ta không tham gia vì sợ. Sợ mình không có đủ khả năng làm việc. Sợ làm rồi không biết có kết quả không. Sợ làm người ta sẽ nói này nói nọ… Những nỗi sợ này đến từ lối suy nghĩ chỉ dựa vào sức riêng bản thân mình. Thiên thần đã bảo Mẹ Maria “đừng sợ” vì Chúa ở cùng Mẹ. Đừng sợ vì đối với Chúa, không có gì là không thể làm được. Đừng sợ tham gia vì Chúa mời gọi và giúp sức cho chúng ta khi tham gia.

2. Sẵn lòng tham gia. Mẹ Maria đã bằng lòng đáp lời “Xin Vâng”. Mẹ đã mở lòng đón nhận Con Chúa trời đất vào trong lòng dạ Mẹ. Mẹ đã rộng lòng dâng Chúa cả con người Mẹ, cả cuộc đời Mẹ để Chúa thực hiện công trình cứu độ của Ngài. Khi Mẹ xưng mình là “nữ tỳ của Chúa”, thì tham gia không phải là làm theo ý riêng mình mà sẵn lòng làm theo ý Chúa. Tham gia không phải là chuyện tôi muốn, tôi thích thì tôi làm, tôi không thích thì thôi, nhưng tham gia là sẵn lòng để Chúa thực hiện thánh ý Ngài trên cuộc đời tôi.

Câu truyện truyền tin cho Đức Mẹ đã khai sáng điều này: Tham gia không phải là điều gây khó chịu vì mình cứ phải làm, mà là điều vinh dự vì ta được Thiên Chúa mời gọi tham gia vào chương trình cứu độ của Ngài xuyên qua việc sẵn lòng dấn thân tham gia xây dựng Hội Thánh Chúa. Amen.