Đức Thánh Cha mời gọi cầu nguyện cho Ukraine, Palestine và Israel

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu “hãy đến hang đá” và “cầu xin Chúa Giêsu ban cho thế giới hòa bình”.

(Tin Vatican - Joseph Tulloch)

Phát biểu sau buổi tiếp kiến chung hàng tuần vào thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho Ukraine, Palestine và Israel.

“Chúng ta nhớ tới Palestine, về Israel và Ukraine, một đất nước đã và đang bị bom đạn cầy nát gieo tang tóc và đau khổ triền miên.”

Đức Thánh Cha chỉ tay về phía ông đại sứ quán Ukraine tại Tòa thánh, Andrii Yurash, đang tham dự buổi tiếp kiến và ngài ca ngợi “đây là vị Đại sứ xuất sắc”.

“Chúng ta đừng quên những dân tộc đang phải gánh chịu sự tàn phá của chiến tranh”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói. “Chiến tranh luôn là sự thất bại. Chúng ta đừng quên điều này: Một thảm bại! Chỉ có các nhà sản xuất vũ khí mới được lợi mà thội.”

Chúa Giêsu, Hoàng tử hòa bình

Trong bài giáo lý tại Buổi Tiếp Kiến Chung Thứ Tư tuần này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ về ý nghĩa của cảnh Chúa Giáng Sinh.

Ngài nhấn mạnh mối liên hệ giữa hang đá và công cuộc xây dựng hòa bình, đồng thời kêu gọi các tín hữu hãy “đến hang đá và cầu xin Chúa Giêsu ban bình an, vì Ngài là Hoàng Tử Hòa Bình.”

Trước đó trong buổi tiếp kiến, trong lời chào hỏi các tín hữu nói tiếng Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha lưu ý rằng “Trong những ngày này, chúng ta sẽ thấy Thiên Chúa nằm trong máng cỏ”, và ngài nhấn mạnh “đây là thông điệp hòa bình mạnh mẽ nhất cho cuộc sống của mọi người”, mỗi người chúng ta và cho thế giới ngày nay.”

Cứu người ở Địa Trung Hải

Trong thông điệp của mình vào cuối buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng gửi lời chào đến một nhóm cá nhân từ tổ chức Cứu người trên biển Địa Trung Hải, một tổ chức hoạt động để giải cứu những người vượt Địa Trung Hải để đến Châu Âu.

Đức Thánh Cha nói: “Tôi cũng chào nhóm Cứu người vượt biển Địa Trung Hải, có những người đang hiện diện ở đây, đã ra khơi để tìm cứu những người chạy trốn chế độ nô lệ ở Châu Phi”.

ĐTC nhấn mạnh: “Họ đã rất thành công, đã cứu được rất nhiều người..."