Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #270: Demons Tempt and Taunt Exorcist”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 270: Quỷ cám dỗ và khiêu khích”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trường hợp khó khăn. Nó đã diễn ra được một thời gian dài mặc dù có rất nhiều tiến bộ, nhưng vẫn còn... một thời gian dài. Những con quỷ thường xuyên chế nhạo tôi và các thành viên trong nhóm qua tin nhắn, kể cả đêm qua. Hàng trăm người trong số họ. Một tin nhắn gần đây đã được ký: “666.”

Mức độ tấn công đầu tiên là tội ô uế. Nó khá rõ ràng. Họ gửi những bức ảnh khiêu dâm và đưa ra những bình luận khêu gợi. Chúng thường được ghép với những bức ảnh của quỷ Baphomet. Những ý kiến này không nên được lặp lại. Tôi bước ra khỏi những cuộc gặp gỡ như vậy với cảm giác hụt hẫng. Và nó khẳng định niềm tin của tôi rằng những người trừ quỷ thường phải là những linh mục lớn tuổi. Một số nhà trừ quỷ trẻ tuổi đã bị khuất phục trước những cuộc tấn công dữ dội của ma quỷ chống lại đức thanh sạch.

Mức độ tấn công thứ hai là tội kiêu ngạo. Những lời chế nhạo không ngừng khiến tôi có cảm giác như đang bị đâm. Đó là một loạt những tin nhắn ma quái thường xuyên xuất hiện ngay khi tôi đang cố ngủ: “Bạn đã thua rồi.” “Cô ấy lẽ ra phải là con gái tôi.” “Sự kết thúc đối với cô ấy đã gần kề.” “Đêm nay cô ấy sẽ chết.” Sự cám dỗ tinh vi ở đây là tôi phải đáp lại bằng sự tương tự. Và lũ quỷ cố gắng làm chúng ta mệt mỏi bằng cách không cho chúng ta ngủ.

Thực sự sẽ dễ dàng đáp lại bằng những lời châm chọc và chế nhạo của chính tôi, nói với họ với vẻ trịch thượng rằng họ sẽ phải chịu đựng trong phán xét cuối cùng. Tôi có thể hả hê nói rằng họ đã thua. Điều sau là đúng và thường được nói đến trong chính Nghi thức. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, tôi cũng không thể hành động tốt hơn chúng. Đó sẽ là sự kiêu ngạo về phía tôi. Điều thú vị là lũ quỷ đang ăn mòn sự khó chịu và tức giận của chúng ta, điều mà chúng đang cố gắng kích động. Đúng hơn, tôi đáp lại trong sự thanh thản bằng một lời cầu nguyện. Tôi cũng gửi một bức ảnh của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae để đáp lại bức ảnh họ thường xuyên gửi về Baphomet.

Mức độ cám dỗ thứ ba là tội lỗi tuyệt vọng tột cùng. Họ đã gửi nhiều tin nhắn bảo chúng tôi hãy từ bỏ: “Bạn không thể giúp được cô ấy;” “Tốt đấy- nhưng bạn không thể theo kịp;” và “Cô ấy đã đầu hàng ma quỷ. Mọi chuyện đã kết thúc rồi.” Trận chiến này đã diễn ra trong nhiều tháng. Ma quỷ mong đợi chúng ta bỏ cuộc, giống như chúng đã thất vọng về Chúa và bỏ cuộc. Đây là cốt lõi thực sự của mọi trận chiến tâm linh; đó là một thử thách của đức tin.

Ma quỷ muốn chúng ta tin rằng cái ác sẽ chiến thắng. Chúng tin chắc rằng chúng ta sẽ từ bỏ Chúa, giống như họ đã làm. Nhưng chúng ta tuyên xưng rằng Chúa Giêsu là Chúa và cuối cùng Ngài sẽ chiến thắng. Đức tin là nền tảng của mọi trận chiến tâm linh. Chúng tôi cầu nguyện rằng chúng tôi sẽ kiên trì cho đến cuối cùng.

Nhưng thành thật mà nói, hàng loạt tin nhắn ngày càng trở nên mệt mỏi. Vì vậy, đôi khi tôi phải tắt điện thoại vào ban đêm, là điều mà tôi đã làm tối qua. Ác quỷ không cần ngủ. Nhưng tôi thì cần.