Theo lời khuyên của các Bác sĩ, Đức Thánh Cha hủy bỏ chuyến tông du tới Dubai để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu (COP28).

Theo Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết thì các bác sĩ của Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu ngài không nên thực hiện chuyến hành trình theo lịch trình tới Dubai để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu (COP28), và ĐTC đã chấp nhận lời khuyên đó “với sự hối tiếc”.

(Tin Vatican)

Theo tuyên bố của ông Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh đưa ra vào tối thứ Ba (28/11/2023) thì: “Mặc dù tình trạng sức khỏe chung chung của Đức Thánh Cha đã được cải thiện liên quan đến bệnh cúm và viêm đường hô hấp mà ngài đang mắc phải, nhưng các bác sĩ của ngài đã khuyến cáo Đức Thánh Cha đừng thực hiện chuyến tông du dự kiến tới Dubai trong những ngày tới, nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu (COP28) thứ 28 của các nước tham gia Công ước của Liên hợp quốc về sự biến đổi khí hậu.”

Chuyến tông du này đã hoạch định từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12, và vào thứ Bảy, ĐTC sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu (COP28), và vào Chủ nhật, Ngài sẽ tham gia lễ khánh thành Nhà thờ Đức tin với Hội nghị Thượng đỉnh.

Ông Bruni nói thêm rằng “theo thỏa thuận ước mong của ĐTC và Tòa thánh là tham gia một phần của các cuộc thảo luận diễn ra trong những ngày tới, bàn về các phương thức để cứu vãn tình hình của khí hậu toàn cầu”.

Những thay đổi lịch trình của Đức Thánh Cha

Để tạo điều kiện cho việc phục hồi sức khỏe của ĐTC, một số công việc quan trọng dự kiến trong những ngày này sẽ bị hoãn lại; nhưng những sinh hoạt bình thường vẫn được duy trì.

Tuy nhiên, ĐTC đã cho thấy sự tình trạng sức khỏe của ngài vào hôm thứ Hai, ĐTC không bị sốt hay có vấn đề gì đặc biệt về hô hấp.

Ông Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết: “Tình trạng sức khỏe của ĐTC tốt và ổn định”, nhưng các bác sĩ của ngài khuyên tốt nhất là ĐTC nên nghỉ ngơi và không nên bận rộn với những công chuyện gây căng thẳng hay phải suy nghĩ nhiều!