Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #267: Demons Harass Lay Team Member”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 267: Ác Quỷ Quấy Rối Thành Viên Nhóm Trừ Tà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi nhận được một tin nhắn có phần hoảng loạn từ một trong những thành viên nhóm trừ tà giáo dân của chúng tôi.

Cô nhắn tin: “Vừa nhận được cuộc gọi từ nhà, nhà vệ sinh bỗng dưng tràn nước, cả nhà ngập nước. Con gái con đã tắt vòi nước dẫn vào nhà, nước vẫn chảy. Họ không tìm được lời giải thích…Chồng con muốn biết có bảo hiểm chống lại sự quấy rối của ma quỷ không.”

Tôi đã phản hồi:

“Tôi nghiêm chỉnh đấy: tạt một ít nước thánh vào những nơi đó.”

Con gái của cô ấy đã vẩy nước thánh khắp nhà. Mọi sự đã dừng lại. Thợ sửa ống nước đến ngay sau đó và không tìm thấy gì sai.

Điều này thú vị ở nhiều cấp độ. Thứ nhất: ma quỷ chỉ quấy nhiễu những vụ án lớn. Linh mục-trừ tà và thành viên giáo dân thực sự đang ở giữa một vụ án có giá trị cao đối với thế giới ma quỷ. Vì vậy, Satan sẽ đầu tư thêm nguồn lực bao gồm cả việc quấy rối các thành viên trong nhóm.

Thứ hai: điều quan trọng cần lưu ý là công việc đen tối đã quấy rối một thành viên trong nhóm giáo dân. Ma quỷ không làm điều ngẫu nhiên - thế giới đen tối luôn có động cơ và mục tiêu cho hành động của chúng. Trong các lễ trừ tà, chúng thường nhắm vào những người chủ chốt có mặt mà họ tin rằng đang ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trừ tà một cách đáng kể.

Người phụ nữ giáo dân đặc biệt này không chỉ tổ chức các buổi học mà còn là linh hướng cho một số người đau khổ, là người hiện diện cầu nguyện trong các buổi học và cũng là một người nhạy cảm về mặt tâm linh. Sự hiện diện của cô ấy là một mối đe dọa. Ma quỷ muốn thoát khỏi cô ấy. Làm tắc nghẽn nhà vệ sinh của cô ấy là điều tốt nhất họ có thể làm vào thời điểm này. Ma quỷ bị Chúa xiềng xích và giới hạn những việc chúng có thể làm.

Tôi ngay lập tức nghĩ đến việc vẩy nước thánh khắp nhà vì đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Cách đây vài năm, trong một vụ án có giá trị rất cao khác, một linh mục phàn nàn rằng nhà vệ sinh của giáo xứ bị tắc một cách khó hiểu và thợ sửa ống nước sau hai tuần làm việc cũng không thể khắc phục được vụ việc. Tôi đề nghị dùng nước thánh và sau khi được vảy nước thánh, nhà vệ sinh ngay lập tức hoạt động trở lại. Ma quỷ có xu hướng bị thu hút bởi những gì bẩn thỉu, hôi hám và xấu xí.

Trong khi mục vụ trừ quỷ được chỉ định bởi một linh mục được giáo phận bổ nhiệm, thì sự hiện diện của giáo dân không phải là ngẫu nhiên. Đúng hơn, họ là một phần quan trọng của quá trình. Sự quấy rối này của Ma quỷ là bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của anh chị em giáo dân.

Xin cảm ơn cô ấy và tất cả các giáo dân và chiến binh cầu nguyện tận tụy của chúng ta, những người đã chiến đấu anh dũng chống lại Thế giới Hắc ám! Và như tôi đã lưu ý trong sự việc trước, “Đôi khi trong cuộc sống bạn cần một thợ sửa ống nước, nhưng những lúc khác, bạn cần một chút nước thánh.”*


Source:Catholic Exorcism