Đức Thánh Cha mời gọi: Cầu nguyện cho Hội nghị Liên Hiệp Quốc sắp tới về Biến đổi Khí hậu (COP28) và cảm ơn Diễn đàn Hành động Laudato Si’

Sau bài giáo lý sau kinh Truyền Tin vào trưa Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắcc nhớ tới kỷ niệm hai năm Diễn đàn Hành động mà Tông huấn Laudato Si’ nhắm tới sự nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc chăm sóc môi trường. Sau đó ĐTC mời gọi mọi người hãy nhớ cầu nguyện cho Hội nghị Liên Hiệp Quốc sắp tới về Biến đổi Khí hậu (COP28) ở Dubai.

(Tin Vatican)

Trong lời chào mừng trước đám đông tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô trong giờ kinh Truyền tin vào trưa Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại việc ra mắt Diễn đàn hành động Laudato Si’ hai năm trước nhằm cung cấp các tư tưởng và hành động hữu ích cho việc chăm sóc môi trường, ngôi nhà chung của chúng ta.

Đây là một sáng kiến của Thánh Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Diễn đàn cung cấp một không gian chung hỗ trợ Giáo hội phát triển các phản ứng cụ thể trước cuộc khủng hoảng sinh thái, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã mô tả trong thông điệp Laudato si' và cụ thể hơn trong tài liệu Laudate Deum gần đây của ngài.

Nền tảng hành động Laudato Si’ cung cấp hướng dẫn, đề xuất hành động và hỗ trợ cho các gia đình, giáo xứ, giáo phận, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế, tổ chức, người lao công, doanh nghiệp và thậm chí cả các cộng đoàn Tu sĩ trong nỗ lực chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta.

ĐTC nói: “Tôi cảm ơn những người đã tham gia vào sáng kiến này và khuyến khích họ tiếp tục con đường hoán cải sinh thái”.

Sau đó, Đức Thánh Cha yêu cầu tất cả hãy “cầu nguyện cho Hội nghị Liên Hiệp Quốc sắp tới về Biến đổi Khí hậu (COP28), sắp diễn ra”. Hội nghị Liên Hiệp Quốc sắp tới về Biến đổi Khí hậu (COP28) sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12 để tìm ra sự đồng thuận về các chính sách nhằm hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu và giải quyết các tác động liên quan đến biến đổi khí hậu.

Hội nghị sẽ đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô tham dự và ngài sẽ có bài phát biểu vào ngày 2 tháng 12. Đức Thánh Cha sẽ đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12. Ngoài việc tham dự Hội nghị Liên Hiệp Quốc sắp tới về Biến đổi Khí hậu (COP28); ĐTC còn có các cuộc gặp song phương riêng và khánh thành “Trung Tâm Đức Tin” (Pavilion of Faith) tại cuộc Triển lãm Thành phố (Expo City), được thiết kế để truyền cảm hứng cho những hành động cụ thể hơn nhằm hạn chế việc tăng biến khí hậu.