Nhà thờ Truyền tin ở Stockton, California, đã bị phá hoại vào sáng ngày 5 tháng 11 với sơn trắng bắn tung tóe trên các biển hiệu và cửa trước của nhà thờ. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang điều tra với giả định rằng hành vi phá hoại thể hiện tội ác căm thù Giáo Hội.

Cảnh sát Stockton mô tả hành vi phá hoại là “sơn trắng được sơn ngẫu nhiên lên khu vực cửa trước, lối đi và khu vực cảnh quan cũng như một chiếc xe đang đậu.”

Theo cảnh sát, vụ phá hoại được cho là xảy ra vào khoảng 5h45 sáng. Cơ quan thực thi pháp luật sẽ điều tra xem vụ phá hoại có phải là tội ác do thù hận hay không.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói với CNA hôm thứ Hai rằng chưa có vụ bắt giữ nào trong vụ án và nghi phạm vẫn chưa được xác định.

Đức Cha Myron Cotta của Giáo phận Stockton cho biết trong một tuyên bố hôm Chúa Nhật rằng ngài “vô cùng đau buồn” khi biết về vụ tấn công vào nhà thờ.

Đức Cha Cotta nói trong tuyên bố: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các nhân viên giáo xứ và giáo dân tận tâm của chúng ta vì sự hỗ trợ nhanh chóng của họ trong việc giải quyết tình hình”.

Ngài cũng gửi “lời cảm ơn đặc biệt” tới Sở Cảnh sát Stockton vì đã “phản ứng nhanh chóng” khi đến hiện trường.

Thành phố Stockton nằm ở phía nam Sacramento và ngay phía đông San Francisco.

Hôm Chúa Nhật giáo xứ đã đăng những bức ảnh về vụ phá hoại lên Facebook và cho biết giáo xứ “sống với Chúa Thánh Thần”.

“Cảm ơn những giáo dân tuyệt vời của chúng ta, những người đã tình nguyện cung cấp thiết bị và tài năng rửa sạch những áp lực của họ, cũng như người bảo trì của chúng ta, những người sẽ hoàn thiện các chi tiết trên cửa”.

“Cảm ơn cộng đồng vì những lời cầu nguyện của anh chị em. Chúa thật tốt lành!” giáo xứ đã viết.

Nhiều hành vi phá hoại chống lại các nhà thờ Công Giáo đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong những tháng gần đây.

Tháng trước, hai nhà thờ Công Giáo ở Massachusetts đã bị phá hoại, một nhà thờ là Nhà thờ Holy Cross ở Boston.

Vào tháng 8, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi cố gắng đốt cháy một nhà thờ ở Ohio và phá hoại nghiêm trọng, gây thiệt hại ước tính khoảng 20.000 Mỹ Kim.

Vào tháng 6 và tháng 7, một nhà thờ ở El Paso, Texas và một trường học ở Denver cũng bị tấn công.


Source:Catholic News Agency