1. Lực lượng đặc biệt của Ukraine phá hủy 2 tầu đổ bộ của Nga ở bán đảo Crimea

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv chiều thứ Sáu mùng 10 tháng 11, phát ngôn nhân Cục Tình Báo Quân Đội Ukraine, Thượng Úy Andriy Yusov, cho biết rạng sáng thứ Sáu, lực lượng đặc biệt của Ukraine phối hợp với Hải Quân Ukraine đã phá hủy 2 tầu đổ bộ của Nga ở bán đảo Crimea.

Không có bình luận ngay lập tức của Nga, nước đã chiếm giữ và sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và hạm đội Hắc Hải của nước này có trụ sở chính tại thành phố Sevastopol của Crimea.

Yusov nói: “Kết quả của một hoạt động ban đêm trên lãnh thổ Crimea tạm thời bị chiếm đóng, các tàu đổ bộ của Hạm đội Hắc Hải của Nga đã bị tấn công”.

Tuyên bố cho biết các tàu này có thủy thủ đoàn và chở đầy xe thiết giáp. Mức độ thiệt hại chưa rõ ràng ngay lập tức.

Ukraine cho biết một số tàu hải quân Nga đã di dời khỏi Sevastopol sau các cuộc tấn công gần đây.

Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Ukraine phát động phản công ở phía nam và phía đông vào đầu tháng 6, nhưng đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ lực lượng chiếm đóng của Nga.

Trong các báo cáo giao tranh mới nhất, hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời Crimea và một chiếc trên khu vực Tula phía nam Mạc Tư Khoa vào sáng sớm thứ Sáu. Kyiv chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.