Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #264: The Rosary Electroshocks Demons”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 264: Chuỗi Mân Côi gây ra cú điện giật cho ma quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một người phụ nữ nói với tôi rằng cô ấy đang bị ma quỷ tấn công và quấy rối. Cô nói: “Trong lúc tuyệt vọng, con đã bắt đầu lần hạt Mân Côi mỗi ngày. Khi con đọc kinh Mân côi, con có cảm giác như thể con quỷ đang bị điện giật. Sự rung lắc, giật giật rất dữ dội. Chuỗi Mân Côi giống như một cú sốc điện đối với ma quỷ.”

Cô ấy cảm nhận được phản ứng của ma quỷ bởi vì, như cô ấy nói, “'Thứ' này bên trong con phản ứng khác nhau với những lời cầu nguyện và những điều thánh thiện khác nhau. Chúng dường như hòa quyện vào nhau bằng cách nào đó và truyền đạt cho con 'cảm giác và phản ứng' của nó.'“... Đây là một triệu chứng của trải nghiệm bị chiếm hữu- đó là sự đan xen của các tính cách.

Cô nói thêm rằng khi đọc Kinh Mân Côi: “Nó đặc biệt ghét phần ‘tha tội cho chúng con’ trong Kinh Lạy Cha và phần ‘cầu cho chúng con là kẻ có tội’ trong Kinh Kính Mừng. Con thường bị quỷ dữ tấn công khi con cầu nguyện những điều đó.” Tâm tình ăn năn về tội lỗi đã để cho lũ quỷ chiếm hữu của cô đang giúp đóng cánh cổng đối với ma quỷ.

Trong nhiều lần Đức Mẹ hiện ra và trong kinh nghiệm của nhiều vị thánh vĩ đại, Kinh Mân Côi được giơ lên như một lời cầu nguyện mạnh mẽ và quan trọng nhất. Đối với một số người, nó có vẻ không nhiều - chủ yếu là một tuyển tập hai lời cầu nguyện chung: Kinh Lạy Cha và Kinh Kính Mừng, trong khi suy niệm các mầu nhiệm.

Nhưng điều mang lại cho Kinh Mân Côi sức mạnh của nó không phải là sự nhân lên gấp bội những lời cầu nguyện. Đúng hơn, đó là lời khẩn cầu gửi đến một người quyền năng nhất, Đức Trinh Nữ Maria. Mẹ hứa ban nhiều ân sủng cho những ai cầu nguyện và tin tưởng vào sự chuyển cầu của Mẹ với Con của Mẹ. Trong trường hợp này, Đức Mẹ hứa rằng Kinh Mân Côi sẽ là áo giáp mạnh mẽ chống lại địa ngục. Đúng là như vậy.


Source:Catholic Exorcism