Rước kiệu Đức Mẹ Fatima và Lần hạt cầu cho Hoà bình



500 bạn trẻ tập trung tại Gx. Tuỵ Hiền Tgap. Hà Nội rước kiệu Đức Mẹ Fatima và lần hạt để cầu cho hoà bình tại Thánh Địa và Ukraine

Ngày 14/10/2023, khoảng 500 bạn trẻ quy tụ về Giáo xứ Tuỵ Hiền Tgp. Hà Nội long trọng rước kiệu Đức Mẹ Fa-ti-ma và lần hạt cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa và Ucraina trong ngày mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II, Quan Thầy các bạn trẻ Tụy Hiền. Đây cũng là dịp kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fa-ti-ma ngày 13/10/1917.

Từ 15h00, các bạn trẻ đã gặp nhau, vui chơi ca hát, kể cho nhau nghe những hoài bão ước mơ của tuổi trẻ dưới sự điều phối của linh hoạt viên Ngọc Báu, trưởng Giới trẻ TGP Hà Nội.

Tiếp đến, Cha xứ An-tôn Nguyễn Văn Độ có lời chào mừng các bạn trẻ. Sau đó là giờ chia sẻ của Cha Fx. Trần Kim Ngọc, OP. về ý nghĩa cũng như hiệu lực của việc lần chuỗi Mân Côi, và chia sẻ của Cha Fx. Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo phận Hà Nội về chủ đề: “Đừng sợ”.

Đỉnh cao của ngày mừng lễ quan thầy là Thánh lễ do Cha Đặc trách Giới trẻ TGP chủ sự. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Mi-ca-e Nguyễn Hoàng Nam, Phó đặc trách Giới trẻ Giáo hạt đã cắt nghĩa Lời Chúa và hướng dẫn các bạn sống ước vọng của mình với chủ đề đưa ra.

Sau Thánh lễ là phần cung nghinh tượng Đức Mẹ Fa-ti-ma, đọc kinh Mân Côi và cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, đặc biệt là Thánh Địa và Ukraine.

20h00, những vũ điệu, cùng những bản thánh ca được hòa tấu vang lên. Ngày mừng lễ quan thầy khép lại lúc 21h00 với khoảnh khắc các bạn trẻ được cùng nhau quây quần bên ánh lửa hồng dâng lên Chúa lời tạ ơn và những ước nguyện đong đầy hoài bão của tuổi trẻ.

Xem thêm Hình nơi đây