Trả lời thông báo của Bộ trưởng Tư pháp Alex Chalk rằng các biện pháp mới sẽ cho phép Chính phủ thuê các nhà tù ở nước ngoài để làm nơi giam giữ những người phạm tội, Đức Giám Mục Richard Moth, Giám mục Trưởng các Nhà tù, cho biết động thái này có thể sẽ gây tổn hại cho các nỗ lực cải tạo và không làm giảm tỷ lệ tái phạm. “Đề xuất gần đây của Chính phủ về việc xem xét việc thuê chỗ trong các nhà tù ở nước ngoài nhằm đáp ứng sự thiếu hụt năng lực nhà tù ở nước ta là điều đáng lo ngại sâu sắc. Đây không phải là giải pháp tạm thời cho một thách thức tạm thời hay là một giải pháp thay thế có thể chấp nhận được trong chính sách tư pháp hình sự, mà là một phản ứng lạc hậu trước các vấn đề liên tục về lạm phát bản án và tình trạng quá tải trong nhà tù vẫn chưa được giải quyết và chưa được giải quyết trong một thời gian quá dài.”Mặc dù Chính phủ lưu ý rằng điều tương tự đã xảy ra ở một số ít quốc gia khác, việc chuyển người phạm tội sang một khu vực tài phán khác là sự thất bại của Chính phủ trong việc đáp ứng nhu cầu của công chúng về việc trừng phạt tội phạm một cách hiệu quả và cải tạo người phạm tội, đồng thời phản ánh kém về trách nhiệm của xã hội nói chung đối với người phạm tội.”

Đề xuất này đặc biệt đáng lo ngại vì nó có thể gây thiệt hại cho các nỗ lực phục hồi. Như Tổ chức Tư vấn và Chăm sóc Nhà tù đã lưu ý khi phản hồi thông báo này, bằng chứng cho thấy rằng những tù nhân giữ liên lạc với gia đình ít có khả năng tái phạm hơn 39%. Bất kỳ chính sách nào làm suy yếu các mối quan hệ này, chẳng hạn như bỏ tù ở nước ngoài, chỉ làm suy yếu mọi nỗ lực cắt giảm tội phạm, giảm tái phạm và khôi phục những người từng phạm tội trở lại mối quan hệ lành mạnh với cộng đồng của họ.”

“Việc thuê nhà tù ở nước ngoài là dấu hiệu cho thấy vấn đề năng lực hiện đã đến mức khủng hoảng. Đó là đỉnh điểm hoàn toàn có thể dự đoán được sau nhiều năm đầu tư không đúng mức vào các nhà tù của chúng ta, cùng với một hệ thống tư pháp đơn giản là giam giữ quá nhiều người.”


Source:CBCEW