Cảnh sát đã xác định được hai đứa bé 12 tuổi có liên quan đến vụ phá hoại và hỏa hoạn vào ngày 6 tháng 10 năm 2023 tại một nhà thờ Công Giáo địa phương ở East Bridgewater, Massachusetts.

Hôm Chúa Nhật, cảnh sát cho biết hai thiếu niên 12 tuổi là nghi phạm trong vụ phá hoại một nhà thờ Công Giáo ở Massachusetts, trong đó có việc đốt khăn trải bàn thờ, khăn lau nhà tạm và Sách đọc.

Cảnh sát cho biết hai thiếu niên, một trai và một gái, sẽ không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào vào thời điểm này.

Vào ngày 6 tháng 10, cảnh sát và cơ quan cứu hỏa đã trả lời cuộc gọi từ Nhà thờ St. John the Evangelist ở East Bridgewater sau khi có thông báo về khói vào khoảng 3:30 chiều. Cha sở phát hiện ra đám cháy sau khi ngửi thấy mùi khói.

Cơ quan điều tra tại hiện trường xác định xung quanh bàn thờ có đám cháy đã được dập tắt bằng bình chữa cháy. Chất cặn màu vàng còn sót lại ở phía trước nhà thờ.

Các nhà điều tra cũng xác định rằng một bình nước đã được lấy ra khỏi phòng áo và được dùng để dập lửa. Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã thắp nến tạ ơn ở phía trước nhà thờ và vứt diêm bừa bãi xung quanh.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết các đồ vật đã được lấy từ kho thực phẩm của nhà thờ, một số đồ bị đánh rơi khi những thủ phạm đang rời khỏi tòa nhà.

Thông cáo báo chí hôm Chúa Nhật cho biết, sau cuộc điều tra và lời khai của một nhân chứng, cảnh sát xác định nghi phạm là hai trẻ vị thành niên.

Cảnh sát không tiết lộ tên của các nghi phạm vì họ còn ở tuổi vị thành niên.

Cha Paul Ring, cha sở của nhà thờ, nói với CNA hôm thứ Hai rằng hành vi phá hoại là “đáng lo ngại”, đặc biệt là vì những đồ vật thiêng liêng mà các thanh thiếu niên đốt.

“Nó làm tổn thương một cộng đồng,” Cha Ring nói.

Cha Ring cho biết ngài muốn hai đứa trẻ 12 tuổi hiểu “sự việc này nghiêm trọng đến mức nào”, đồng thời nói thêm rằng bàn thờ – “bàn ăn của gia đình chúng tôi” – đã bị xúc phạm.

Cha Ring cho biết gia đình của những đứa trẻ vị thành niên “có quan hệ” với nhà thờ và là học sinh địa phương.

“Tôi cầu nguyện rằng khi làm việc với cảnh sát và làm việc với chính quyền nhà thờ, cấp trên của tôi cũng như làm việc với các gia đình, chúng ta có thể đi đến giải pháp về vấn đề này,” ngài nói.

Cha Ring cho biết nhà thờ sẽ được thánh hiến lại và việc dọn dẹp sẽ tiêu tốn hàng nghìn đô la.

Cha hy vọng các bạn trẻ sẽ rút kinh nghiệm từ sai lầm này và “không đi sai đường”.

Ngài nói: “Sự quan tâm của tôi cũng dành cho họ là bảo đảm rằng họ hiểu được mức độ nghiêm trọng của việc này để họ không tái phạm”.

Cho đến nay vẫn chưa rõ động cơ của hai đứa bé, hành động vì lòng thù hận đức tin hay vì giận hờn người nào.


Source:Catholic News Agency