Xem hình ảnh

Sau thời gian dài gián đoạn không tổ chức họp mặt vì đại dịch COVID-19. Chiều Chuá Nhật vừa qua, được sự cho phép của Sơ Cố Vấn Teresa Minh Châu và sự chấp thuận của Cha Chánh Xứ Phanxico Assissi Đặng Phước Hoà, Gia Đình Đa Minh đã có buổi họp mặt tại Hội Trường Gierado lúc 6:30 PM ngày 08 tháng 10 năm 2023 trong khuôn viên Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu số 2121 Apollo Rd. Garland TX 75044 với đầy ắp tiếng cười, vui vẻ tay bắt mặt mừng khi gặp lại nhau, tạo cho không khí của ngày hội tràn ngập niềm vui.

Buổi họp mặt có chủ đề : HỘI NGỘ - KẾT NỐI - YÊU THƯƠNG của GIA ĐÌNH ĐA MINH.

Thực tình ban đầu Ban tổ chức rất e ngại vì hơn 3 năm qua không họp mặt được. Nhiều hoạt động của các hội đoàn, đoàn thể trong Giáo Xứ bị đóng băng, nhưng nhờ ơn Chúa, Mẹ La Vang phù hộ nên kết quả nhìn chung đạt hơn mong đợi. Buổi họp mặt của Gia đình Đa Minh Garland rất vinh dự được 2 Cha Chánh và Phó Xứ đến tham dự.

Mở đầu, Chị Hội Trưởng Teresa Thu Lan đã lên chào mừng Quý Cha, Quý Sơ cùng toàn thể Quý Ông Bà Anh Chị Em tham dự trong đó có giới thiệu một số ACE hội viên mới.

Sau đó là phần cầu nguyện do Sơ Cố Vấn Minh Châu để tạ ơn Chúa đã nâng đỡ, che chở cho mọi người được bình an mạnh khỏe, để tiếp tục sứ mạng mở mang nước Chúa và giúp đỡ những hoàn cảnh neo đơn bất hạnh thông qua cánh tay nối dài là các Sơ Dòng Đa Minh Tam Hiệp Biên Hoà.

Tiếp theo là những lời chia sẻ của Cha phó xứ Gioanbaotixita Đoàn Bá Thịnh. Cha đã kể về chuyến thăm quê hương và cùng nhiều nhóm từ thiện ở VN để đến những nơi cần giúp đỡ, trong đó có điểm đến là nơi các Sơ Đa Minh Tam Hiệp đang phụ trách. Cha hết lời khen ngợi về cơ sở vật chất và tinh thần phục vụ của các Sơ. Và cuối cùng cả hai cùng ngỡ ngàng khi biết Cha là Phó Xứ GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Garland, TX, nơi có các Sơ Dòng Đa Minh cũng đang thực hiện sứ vụ tại đây. Cha nói tiếp, nhờ vậy việc tiếp xúc lần này thêm nhiều ý nghĩa và Cha sẽ trở lại khi có dịp, đồng thời cầu nguyện và hỗ trợ Quý Sơ đang phục vụ tại GX nhiều hơn trong tiếng vỗ tay thật đầm ấm yêu thương.

Sau đó là phần báo cáo của đại diện nhóm tài chánh về tình hình thu trong 5 năm vừa qua, chúng tôi thấy vì đại dịch COVID-19 nên 3 năm qua không tổ chức họp mặt được vì thế số thu không được khả quan lắm và có chiều hướng đi xuống.

Tiếp theo là phần trình bày của một hội viên nêu lên những ơn ích khi tham gia vào GIA ĐÌNH ĐA MINH để góp phần vào việc truyền giáo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa và trình bày về những việc đã làm được cuả Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp nơi quê nhà. Nêu bật lên vài điểm sứ vụ của các Sơ như Kon-Tum, Viện Dưỡng Lão Suối Tiên, Viện Tim, Viện Ung Bướu Thành Phố …….Những khó khăn trong thời kỳ đại dịch mà các Sơ phải vượt qua để đến được với những người cần giúp đỡ cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng cuối cùng nhờ sự kiên trì và bền bỉ của Quý Sơ, các mạnh thường quân âm thầm giúp đỡ, và ơn Chúa xuống dồi dào trên Quý Sơ với sự đồng hành của Đức Mẹ La Vang quan thầy. Cuối cùng những kế hoạch đề ra của Hội Dòng và công tác mục vụ của Quý Sơ đã được thực hiện tốt đẹp.

Kết quả tổng kết sau buổi họp mặt, số người đến tham dự nhiều hơn mong đợi và số người đóng niên liễm và ủng hộ cũng tăng lên đáng kể. Tạ ơn Chúa đã cho buổi họp mặt được mọi sự suông sẻ, tốt đẹp trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương.

Cuối cùng là tiệc mừng do các thiện nguyện viên của Gia Đình Đa Minh tự nấu nướng, tự trang trải chi phí cho trên 100 người tham dự, với nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng hoàn toàn không đụng gì đến tiền đóng góp cho Gia Đình Đa Minh. Mọi người được một buổi tối họp mặt vui vẻ, cởi mở và mong được họp mặt lần sau.