Hiện tại, 21 người chết, trong đó có hai trẻ em, 18 người bị thương, trong đó có ba trẻ vị thành niên và một số người mất tích là hậu quả của vụ tai nạn rất nghiêm trọng xảy ra vào tối thứ Ba ở Mestre, trong đó một chiếc xe buýt chở một số khách du lịch trên xe, nhiều người nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, hướng đến một khu cắm trại ở Marghera, đã xảy ra ngay trước 8 giờ tối từ cầu vượt của đường liên kết dẫn từ Mestre về phía Marghera và đường cao tốc A4, khoảng 30 mét. Vì những lý do chưa được xác định rõ ràng, chiếc xe buýt đã lao qua lan can của cầu vượt Vempa và rơi giữa một nhà kho và đường ray của nhà ga Mestre, bốc cháy. Một số nạn nhân đầu tiên được tìm thấy dường như đã bị thiêu chết.

Đức Thượng Phụ của Venice là Đức Cha Francesco Moraglia, đã liên lạc với thị trưởng Luigi Brugnaro và tỉnh trưởng Michele Di Bari, và đã đến địa điểm xảy ra thảm kịch. “Đức Thượng Phụ cầu nguyện và xin lời cầu nguyện cho các nạn nhân, trong đó có trẻ em, cho những người bị thương và cho tất cả những người liên quan đến vụ tai nạn”. Trong khi đó, Thị trưởng Brugnaro có mặt tại chỗ nói về một “thảm kịch lớn” và một “cảnh tận thế”, đồng thời ra lệnh cho thành phố để tang. Cơ quan Y tế Địa phương số 3 của Venice đã ngay lập tức kích hoạt quy trình cho các trường hợp khẩn cấp lớn nhằm cung cấp tất cả các phòng cấp cứu của các bệnh viện trong khu vực - Mestre, Padua, Treviso, Mirano và Dolo - đồng thời triệu hồi các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện bằng mọi phương tiện từ các cơ sở bệnh viện khác nhau.

Theo những gì chúng tôi được biết, Tổng thống Cộng hòa Sergio Mattarella đã gọi điện cho Thị trưởng Brugnaro để bày tỏ lời chia buồn.


Source:SIR