Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #254: Demons of Pornography”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 254: Ác quỷ khiêu dâm”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Thường xuyên có những người liên hệ với chúng tôi và yêu cầu giúp đỡ thoát khỏi những ám ảnh liên quan đến nội dung khiêu dâm trên internet. Họ thường báo cáo việc sử dụng nội dung khiêu dâm từ khi còn nhỏ và là người nghiện trong nhiều thập kỷ. Khi được hỏi họ đang làm gì để khắc phục hành vi phá hoại này, họ cho biết họ thường xuyên đi xưng tội và xin Chúa ban ơn để vượt qua nó. Nhưng không có kết quả.

Tuy nhiên, khi điều tra thêm, họ có thể báo cáo rằng họ ít sử dụng các nguồn nhân lực để khắc phục hành vi nghiện ngập này. Việc họ sử dụng nhu liệu chặn, thiết lập ranh giới cho các chương trình trực tuyến; ví dụ: phương pháp thánh Augustinô, liệu pháp tâm lý, thuốc men và các biện pháp can thiệp điển hình khác của con người để vượt qua chứng nghiện phim khiêu dâm có các thành quả hạn chế. Họ đang hy vọng Chúa sẽ giải quyết vấn đề. Sự can thiệp thần thánh kỳ diệu này đôi khi vẫn xảy ra. Tuy nhiên, Thiên Chúa mong đợi chúng ta sẽ làm mọi điều có thể để đắc thắng tội lỗi mình. Nhiều khi Thiên Chúa sẽ chỉ ban một ân sủng chữa lành đặc biệt để kết hợp với nỗ lực của chúng ta. Chứng nghiện phim khiêu dâm lâu đời rất nguy hiểm và khó khắc phục; nó thường đòi hỏi những thay đổi hành vi khó khăn. Hầu như luôn luôn cần đến sự kết hợp của cả sự thay đổi về tinh thần và hành vi....

Khi điều trị hành vi băng hoại này, trước tiên chúng ta có thể nhận ra rằng nền văn hóa của chúng ta chìm trong nền văn hóa quan hệ tình dục bừa bãi. Điều này tạo ra một môi trường không lành mạnh và tạo tiền đề cho chứng nghiện tình dục. Kiềm chế việc tiếp xúc với các trang web và truyền hình hấp dẫn về tình dục là một bước khởi đầu quan trọng. Một người nói với tôi rằng anh ta bắt đầu say mê nội dung khiêu dâm bằng cách xem các video youtube “bình thường”, sau đó dẫn đến những hình ảnh khiêu dâm hơn, sau đó là các hành vi bạo dâm. Thành thật mà nói, nhiều chương trình truyền hình phải được gọi là khiêu dâm và không phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi.

Thứ hai, những thay đổi hành vi cụ thể phải được thực hiện. Một chủng sinh đã can đảm từ bỏ chiếc điện thoại di động của mình, vì nó luôn là công cụ khiến anh sa đà vào nội dung khiêu dâm. Một số người nghiện phim khiêu dâm thấy hữu ích khi tắt điện thoại di động và máy tính xách tay của họ sau bữa tối, đặt chúng ở nơi công cộng, không sử dụng cho đến sau bữa sáng. Đây chỉ là một vài loại thay đổi hành vi có thể là một phần quan trọng của chương trình hành vi tổng thể.

Nội dung khiêu dâm hủy hoại hôn nhân, làm tê liệt đời sống quan hệ của một người và bóp méo quan điểm của một người về tình dục. Chắc chắn Ma Quỷ khuyến khích, cám dỗ và dụ dỗ chúng ta sử dụng nó. Satan đặc biệt biết những vết thương lòng của chúng ta và tìm cách lợi dụng chúng. Những người nghiện phim khiêu dâm trên internet thường mắc phải một hoặc nhiều điều sau đây: lòng tự trọng kém và tự bôi nhọ bản thân, hình ảnh cơ thể kém, bị cô lập, cô đơn, tuyệt vọng, lo lắng và sợ hãi, bất lực, trầm cảm, thất vọng và tức giận bên trong, v.v.. Vì vậy, một số loại phương pháp chữa trị tâm lý hầu như luôn cần thiết trong việc chống lại chứng nghiện phim khiêu dâm.

Đối với một số người, dường như ma quỷ cũng dính líu trực tiếp hơn. Trong những trường hợp này, những lời cầu nguyện giải thoát có thể là một phần quan trọng của quá trình chữa lành. Những cá nhân như vậy thường không bị ám và do đó không cần phải trừ tà long trọng, nghĩa là không cần gọi chuyên gia trừ quỷ của giáo phận. Nhưng ma quỷ đang trực tiếp hiện diện, khiến cho chứng nghiện tình dục này khó khắc phục gấp đôi.

Phải làm gì? Ngoài nhiều thay đổi quan trọng về hành vi cần thiết và một chế độ chữa lành cảm xúc bên trong, bạn cũng có thể thử một quá trình cầu nguyện giải thoát. Sau một vài buổi học, người ta nên hỏi: các buổi học đó có giúp ích gì không? Nếu không có sự thay đổi thì có lẽ vấn đề không phải do ma quỷ trực tiếp làm trầm trọng thêm. Nhưng nếu các triệu chứng giảm đi đáng kể và cảm giác tự do hơn nhờ những lời cầu nguyện, thì việc tiếp tục cầu nguyện giải thoát là phù hợp.

Trong những trường hợp như vậy, người tại gia có thể sử dụng lời cầu nguyện giải thoát sau đây, ngoài những lời cầu nguyện giải thoát khác. Lời cầu nguyện này được tìm thấy trên trang web của chúng tôi dưới mục “Lời cầu nguyện giải thoát cho giáo dân”

Lời cầu nguyện giải thoát cho những ai nghiện nội dung khiêu dâm

Lạy Cha trên trời, con xin Cha đổ Máu Cực Châu Báu Chúa Giêsu của chúng con ngay bây giờ trên trí nhớ, trí tưởng tượng, cảm xúc, sức mạnh ý thức thông thường và sức mạnh nhận thức của con. Con xin cho những phần này được tràn ngập Máu Cực Châu Báu.

Vì Danh Cực Thánh Chúa Giêsu và nhờ quyền năng của Máu Cực Châu Báu, tôi trói buộc tất cả các linh hồn ma quỷ có thể đã gắn bó với những bộ phận này hoặc áp bức chúng bằng bất kỳ cách nào, và tôi ra lệnh cho chúng rời khỏi tôi ngay bây giờ và đi thẳng đến chân Của thập tự giá. Tôi kêu gọi Ngọn lửa của Chúa Thánh Thần ngay bây giờ để đi qua trí nhớ, trí tưởng tượng, cảm xúc, sức mạnh ý thức chung và sức mạnh nhận thức của tôi. Tôi cầu xin Lửa của Chúa Thánh Thần mang lại sự chữa lành cho những phần này, để thanh tẩy chúng, thánh hóa chúng và kết nối chúng với Chúa Giêsu của chúng ta.

Giờ đây con xin Máu Cực Châu Báu Chúa Giêsu ngự vào lòng con. Con cầu xin Chúa Giêsu đổ tràn ngập trái tim con bây giờ bằng Máu Cực Châu Báu của Người.

Nếu có ác thần nào bám vào trái tim tôi hoặc áp bức nó bằng cách này cách khác, tôi trói buộc chúng ngay bây giờ và nhân danh Chúa Giêsu và nhờ quyền năng của Máu Châu Báu Cực Thánh, tôi ra lệnh cho chúng hãy rời khỏi tôi ngay bây giờ và đi thẳng đến chân thập tự giá. Tôi kêu gọi Lửa của Chúa Thánh Thần đi vào trái tim tôi. Tôi cầu xin ngọn lửa Chúa Thánh Thần mang lại sự chữa lành cho trái tim tôi, chữa lành nó, thanh lọc nó, thánh hóa nó và kết nối nó với Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tôi cầu xin một ân sủng chữa lành cho bất kỳ và tất cả những vết thương và tổn thương tinh thần trong cuộc đời tôi, đặc biệt là: [nêu tên chấn thương]. Tôi cầu xin Máu Châu Báu Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần chữa lành những vết thương này và mang lại cho tôi sự bình an. Tôi sẵn sàng tha thứ cho tất cả những người đã làm hại tôi, bao gồm: [nêu tên họ]. Tôi tha thứ cho họ từ tận đáy lòng và cầu xin Chúa chúc lành cho họ. Tôi cầu xin sự tha thứ của Chúa cho tội lỗi của tôi, bao gồm cả tội dâm ô và các tội ô uế khác. Xin ân sủng chữa lành của Chúa tràn ngập tâm hồn tôi và chữa lành tôi.

Nhân danh Chúa Giêsu, tôi cắt đứt mọi mối quan hệ không thiêng liêng với những cá nhân trong quá khứ của tôi, kể cả những người mà tôi đã xem hình ảnh, hoặc có bất kỳ mối quan hệ không thánh thiện nào với họ. Tôi lấy lại những gì tôi đã cho và trả lại những gì tôi đã lấy, nhân danh Chúa Giêsu. Cầu mong những mối ràng buộc xấu xa này bị phá vỡ và mọi tội lỗi hoặc điểm yếu do những mối ràng buộc này gây ra sẽ được dỡ bỏ và rửa sạch. Xin cho tất cả chúng ta được rửa sạch trong Máu Chiên Con.

Tôi cầu xin ơn đặc biệt về sự khiết tịnh nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Guadalupe, Thánh Maria Magdalena và Thánh Maria Goretti. Xin Chúa chữa lành bệnh tật này cho con. Nhân danh Chúa Giêsu, xin cho con và tất cả những ai phải chịu sự ác này được chữa lành. Nhân danh Chúa Giêsu, nguyện chúng ta được bình an. Amen.


Source:CatholicExorcism