Đức Thánh Cha Phanxicô phát biểu: Tôi vui mừng nghĩ tới cuộc tông du Mông Cổ như người anh em đến với mọi người.

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả cầu nguyện cho Chuyến tông du sắp tới của ngài tới quốc gia Mông Cổ ở châu Á, diễn ra với khẩu hiệu: “Cùng nhau hy vọng”.

(Tin Vatican - Edoardo Giribaldi)

Trong lời chào sau khi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa nhật (27/8/2023), Đức Thánh Cha Phanxicô nói về chuyến tông du sắp tới của ngài tới Mông Cổ, sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9.

Khẩu hiệu của chuyến tông du, “Cùng nhau Hy vọng”, nhằm mục đích nhấn mạnh tới một ý nghĩa kép của chuyến Tông du đến Mông Cổ của Đức Thánh Cha: một chuyến thăm mục vụ và một chuyến thăm cấp nhà nước.

Đức Thánh Cha mô tả đây là một “chuyến viếng thăm được mong đợi” và một cơ hội “để ôm lấy một Giáo hội nhỏ bé về số lượng nhưng nhiệt thành trong đức tin và nồng nhiệt trong đức ái”.

Đức Thánh Cha nhắc lại “truyền thống tôn giáo” phong phú của Mông Cổ mà ngài “vinh dự được biết đến đặc biệt trong bối cảnh của một sự kiện liên tôn”.

"Một người anh em của tất cả"

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ niềm vui “được ở giữa” người dân Mông Cổ “như người anh em của tất cả mọi người”.

Đức Thánh Cha kết thúc buổi triều yết bằng cảm ơn chính quyền dân sự Mông Cổ về lời mời và những người “với sự cam kết sâu sắc đang chuẩn bị cho chuyến tông du của ngài”.

ĐTC phát biểu: “Xin tất cả anh chị em đồng hành với tôi trong chuyến viếng tông du này bằng lời cầu nguyện của anh chị em”.