Ký giả Erica Nardozzi của tờ Daily Mail có trụ sở ở Luân Đôn có bài tường trình nhan đề “Supermodel Paulina Porizkova, 58, reveals she was SUED after making an 'expensive mistake' on Instagram - and is now 'terrified' to post photos”, nghĩa là “Siêu người mẫu Paulina Porizkova, 58 tuổi, tiết lộ rằng cô đã bị kiện sau khi mắc 'sai lầm đắt giá' trên Instagram - và hiện 'kinh hoàng' khi đăng ảnh” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Phượng.

Paulina Porizkova đã tiết lộ rằng cô ấy đã bị kiện sau khi phạm phải một 'sai lầm đắt giá' trên Instagram - và hiện cô ấy sợ đăng bất cứ thứ gì ngoại trừ những bức ảnh của chính mình.

Siêu người mẫu, 58 tuổi, đã tâm sự về những rắc rối pháp lý của mình trên mạng xã hội vào đầu tháng này khi chia sẻ một bức ảnh không trang điểm chụp cô ấy tạo dáng trong chiếc áo choàng hoa với đôi mắt mở to và tay chống cằm.

'Một lý do khiến tôi đăng nhiều nội dung tự tạo gần đây là vì tôi quá sợ hãi. Bạn có thể thắc mắc tôi sợ điều gì? Thưa: Sợ bị kiện một lần nữa,' cô viết trong chú thích.

Sáu tháng sau khi đăng một bức ảnh, tôi bị kiện bởi một công ty luật thay mặt cho một nhiếp ảnh gia. Tôi đã sử dụng ảnh của anh ta mà không có sự chấp thuận của anh ta hoặc không trả tiền cho việc sử dụng', cô nói.

'Cho đến thời điểm đó, tôi không nhận ra rằng đăng lại một bức ảnh từ internet là bất hợp pháp.'

Porizkova thừa nhận rằng với tư cách là một người mẫu, cô đã quen với việc mọi người chia sẻ hình ảnh của mình mà không được phép và không nhận ra những hậu quả pháp lý.

'Hình ảnh của tôi được sử dụng mọi lúc và trừ khi ai đó đang cố bán thứ gì đó bằng những hình ảnh của tôi, tôi nghĩ điều này ổn. Hóa ra là không phải vậy', cô nói.

'Có những công ty luật không làm gì khác ngoài việc lùng sục mạng xã hội để tìm những kẻ ngốc như tôi, những người có đủ người theo dõi để lấy tiền.'

Porizkova cho biết cuối cùng cô đã 'giải quyết ngoài tòa án' vì 'họ đã đúng' - bất chấp 'ý định tốt nhất' của cô khi đăng bức ảnh.

'Tôi đã sử dụng một bức ảnh trái phép - ngay cả khi nó mang thông điệp mà tôi nghĩ rằng nhiếp ảnh gia đang cố gắng thực hiện - rằng chiến tranh là xấu xa', cô giải thích. 'hóa ra đó lại là một sai lầm đắt giá!'

'Vì vậy, nếu bạn thấy chủ đề của tôi bây giờ nhàm chán, không thể chịu đựng được, thì bạn hiểu rằng nó sẽ không khá hơn. Bạn có thể hủy theo dõi ngay bây giờ trước khi tôi làm phiền bạn thêm', cô cảnh báo.

'Đối với những người không phiền - cảm ơn bạn đã tham gia cuộc hành trình được gọi là cuộc sống này với tôi. Tôi rất biết ơn bạn!'