Những ngỡ ngàng của những phái đoàn hành hương Ngày Giới Trẻ Thế Giới được hội kiến riêng với Đức Thánh Cha

Phái đoàn hành hương của Tổng Giáo phận Melbourne


Phái đoàn đã gặp gỡ Đức Thánh Cha tại Rôma vào Thứ Tư, ngày 26 tháng 7, trong một buổi tiếp kiến riêng đặc biệt. Trong cuộc gặp gỡ đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích những người hành hương trong hành trình đức tin của họ và vui vẻ trả lời các câu hỏi về các chủ đề từ giáo dục đến truyền giáo, môi trường và chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Tôi rất vui mừng được chào đón các bạn ở đây và được chứng kiến lòng can cường của các bạn.

Khi được hỏi ngài muốn truyền đạt thông điệp gì cho giới trẻ, Đức Thánh Cha chỉ nói đơn giản: ‘Thông điệp chính mà cha muốn truyền đạt là Chúa luôn ở bên các con. Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Chúa luôn ở bên chúng ta. Chúa không bao giờ mệt mỏi để đồng hành với chúng ta!

Đức Tổng Giám Mục Peter A Comensoli bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đức Thánh Cha đã dành thời gian gặp gỡ với các bạn trẻ Australia.

ĐTGM chia sẻ: “Được Đức Thánh Cha nói chuyện với nhóm trẻ hôm nay, lắng nghe kinh nghiệm của họ và khuyến khích họ trong hành trình đức tin như là một món quà thực sự”.

Phái đoàn hành hương Melbourne đã vui sướng đến rơi lệ khi được nghe những lời khôn ngoan từ Đức Thánh Cha và những lời khuyên về tự do, đồng hành, niềm vui và sự khích lệ từ một Thiên Chúa tốt lành.'

Đức Thánh Cha gặp gỡ nhóm Hành hương Mexicô

Cha Ignacio Bello kính mời Đức Thánh Cha Phanxicô cùng dâng thánh lễ với nhóm của ngài cử hành Thánh lễ sáng tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, ngài thậm chí không mong được hồi âm, chứ đừng nói đến một lá thư với lời đề nghị ngược lại.

Cha Bello, một thành viên của tu hội Nghĩa sĩ Chúa Kitô (Legioaries of Christ), rất ngạc nhiên khi nhận được một lá thư viết tay từ chính Đức Thánh Cha mời ngài và nhóm của ngài đến Nhà trọ của Đức Thánh Cha ở Vatican vào sáng ngày 25 tháng Bảy.

Cha Bello nói với CNA: “Tôi rất xúc động vì tôi chưa bao giờ mong đợi điều đó. Tôi gửi một thư chung chung vậy như để ĐTC biết chúng tôi đang tiến về Đại hội Giới trẻ. Nhưng khi gửi thư đi rồi, tôi cầu xin với Đức Mẹ xin Mẹ chuyển bức thư đó đến tay ĐTC.”

Nhóm hành hương của cha đi từ Guadalajara, Mexico, đến Rôma như phần đầu tiên của chuyến hành hương mà đỉnh cao là đại hội Giới trẻ Thế giới, sẽ diễn ra ở Lisbon, Bồ Đào Nha, vào đầu tháng Tám.

Cha Bello cho biết cha quyết định gửi thư cho ĐTC vì nhớ lời của ĐTC “Hãy ước muốn trong lòng… Tôi nghĩ, tại sao không? Đức Thánh Cha Phanxicô đã bảo chúng tôi hãy theo đuổi ước mơ của mình.”

“Khi tôi nhận được thư trả lời, tôi quá đỗi vui mừng,” Cha nói cha phải đọc bức thư nhiều lần trước khi xác tín vào thực tại.

Nhóm Thanh niên từ Mexico, từ 18–35 tuổi, có liên đới tới Tu đoàn Chúa Kitô Chiến thắng (Regnum Christi). Nhóm gồm 50 thành viên do cha Bello và thầy Adrián Olvera hướng dẫn với ba sơ trong cùng Tu đoàn Regnum Christi là các sơ: Cecilia Canovas, Andrea Infantozzi và Trisha McClellan hướng dẫn.

Sơ McClellan nói với CNA rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha là “một bất ngờ lớn,” đặc biệt là vì cha Bello đã giữ kín chỉ nói cho nhóm biết sau Thánh lễ mà thôi.

Sơ McClellan, gốc ở Akron, Ohio, chỉ nghĩ rằng chắc chỉ là một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi vẫy tay chào và bắt tay mà thôi! Ai ngờ Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành khoảng 25 phút trò chuyện với các bạn trẻ, phần lớn là nhóm Mexico, trong phòng tiếp tân của nhà khách Vatican nơi ngài cư ngụ.

Sơ McClellan cho hay: “Những người trẻ ngồi xuống thảm, thành một vòng tròn, và trò chuyện cùng ĐTC một cách rất chân tình.”