Đức Thánh Cha nhắn với khách hành hương Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD): ‘Hãy tiến bước vui vẻ cùng người khác’

Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố một thông điệp video ngắn gửi những người hành hương tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon, và khuyến khích họ cùng nhau lên đường trong niềm vui gặp gỡ Chúa Kitô.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Tờ báo Công Giáo Ý Avvenire đã phát hành một thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho những người hành hương trẻ đi tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, vào ngày 1-6 tháng 8.

Trong video, Đức Thánh Cha gửi lời chúc lành và khích lệ đến nhóm bạn trẻ Ý bắt đầu hành trình về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD).

ĐTC nói: “Cuộc đời là những chuyến đi. “Những người trẻ có ơn gọi để thực hiện một cuộc hành trình.”

Mắt hướng về đích

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi những người trẻ hành hương khắp nơi trên thế giới hãy hướng mắt về đích đến của họ, khi cùng nhau vui tươi bước đi với những người khác.

ĐTC nói: “Hãy can đảm phấn đấu tiến về phía trước, luôn nhìn về đích của bạn. “Hãy làm như vậy với sự thần của cuộc hành trình, luôn đi cùng với người khác và không bao giờ đi đơn lẻ một mình.”

Hành trình của niềm tin

Khoảng 600.000 người hành hương đã đăng ký tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới tại Lisbon, và nhiều người đã bắt đầu hành trình về thủ đô Bồ Đào Nha.

Một số nhóm đang thực hiện nhiều điểm dừng khác nhau trong chuyến hành hương của họ, bao gồm Đất Thánh, Camino de Santiago ở Tây Ban Nha và các địa điểm khác trên khắp Châu Âu.

Sự kiện Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD) bắt đầu với một số buổi giáo lý vào ngày 1 tháng 8, và Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến vào ngày hôm sau để đồng hành với những người trẻ trong hành trình đức tin và tình huynh đệ.

Thông điệp

Sau đây là bản dịch thông điệp video của Đức Thánh Cha:

Các bạn trẻ thân mến, chúng con đã và đang lên đường về Lisbon dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, cha cầu chúc chúng con một hành trình tốt đẹp. Cha hy vọng các con đến cuộc gặp gỡ này với lòng tràn ngập niềm vui. Đi theo con đường này và thực hiện một cuộc hành trình. Cuộc sống thực hiện một cuộc hành trình. Những người trẻ có ơn gọi để thực hiện một cuộc hành trình. Hãy dũng cảm tiến lên phía trước, luôn hướng về đích đến của chúng con. Hãy làm như vậy với tinh thần của cuộc hành trình, luôn luôn đồng hành với người khác và không bao giờ đi đơn lẻ một mình. Xin Chúa chúc lành cho chúng con. Chúc chúng con một ngày mới tốt lành!