Chương trình, logo và khẩu hiệu chuyến tông du Mông Cổ của Đức Thánh Cha Phanxicô

Văn phòng Báo chí Tòa thánh vừa công bố chi tiết chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Cộng hòa Mông Cổ, với khẩu hiệu “Cùng nhau hy vọng”.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Trong chuyến thăm lịch sử tới Cộng hòa Mông Cổ, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ các nhà chức trách chính trị, ngài sẽ nói chuyện với các đại diện của Giáo Hội Công Giáo và tham gia một cuộc gặp gỡ đại kết và liên tôn, ngài sẽ gặp gỡ các nhân viên từ thiện và cử hành Thánh lễ tại một vận động trường thể thao.

Văn phòng Báo chí Tòa thánh đưa ra một chương trình vào ngày thứ Năm (6/7/2023) liệt kê các sự kiện của chuyến tông du quốc tế lần thứ 43 của Đức Thánh Cha.

Tin tức về việc Đức Giáo Hoàng đã nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ và các nhà chức trách Giáo hội địa phương đã được công bố vào tháng 6, cùng với thời gian của chuyến viếng thăm: 31 tháng 8 đến 4 tháng 9 năm 2023.

Theo lịch trình do Văn phòng Báo chí công bố vào Thứ Năm, ngày 6 tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khởi hành từ Sân bay Fiumicino Rome vào tối Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 để đến Sân bay Quốc tế “Chinggis Khaan” của Ulaanbaatar vào Thứ Sáu, ngày 1 tháng 9 lúc 10 giờ sáng giờ địa phương và ĐTC được chào đón ngay tại sân bay.

Đức Thánh Cha sẽ lưu lại thủ đô Ulaanbaatar trong suốt chuyến viếng thăm.

Chương trình

Vào Thứ Bảy, ngày 2 tháng 9, Đức Thánh Cha sẽ được chào đón tại tại Quảng trường Sukhbaatar của Ulaanbaatar trước khi tới gặp Tổng thống Mông Cổ tại Cung điện Quốc gia.

Ông Ukhnaagiin Khürelsükh, còn được gọi là Khürelsükh Ukhnaa, là tổng thống thứ 6 của Mông Cổ, nhiệm kỳ khởi đầu vào ngày 25 tháng 6 năm 2021 sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mông Cổ năm 2021.

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ có bài phát biểu chính thức đầu tiên trong cuộc gặp gỡ với các Nhà chức trách, xã hội dân sự và Ngoại giao đoàn tại hội trường “Ikh Mongol” của Cung điện Quốc gia.