Theo Hiệp hội Thánh Lễ Latinh, gọi tắt là LMS, của Anh và xứ Wales, là nhóm đang tổ chức sự kiện mùa hè này, “Số người tham dự kỷ lục” dự kiến sẽ diễn ra trong cuộc hành hương hàng năm sắp tới tại Đền thờ Đức Mẹ Walsingham nổi tiếng của nước Anh.

Được biết đến với cái tên “Nazareth của nước Anh”, ngôi đền nổi tiếng nằm ở bờ biển phía bắc của East Anglia và được thành lập vào khoảng năm 1061.

Lấy cảm hứng từ cuộc hành hương đi bộ nổi tiếng từ Paris đến Chartres, những người hành hương sẽ gặp nhau ở Ely, East Cambridgeshire, vào Thứ Năm, ngày 24 tháng 8, và đi bộ khoảng 59 dặm hay 95km đến Walsingham, nơi hành trình của họ sẽ kết thúc với Thánh lễ tại Nhà nguyện Hòa giải của Walsingham, sau đó là các buổi tĩnh tâm vào Chúa Nhật, ngày 27 tháng 8.

Trong một email trao đổi với CNA vào ngày 13 tháng 6, Joseph Shaw, chủ tịch Hiệp hội Thánh Lễ Latinh, cho biết: “Năm ngoái chúng tôi có 160 người hành hương, kể cả các tình nguyện viên; đây là một bước nhảy vọt so với năm trước, bản thân nó đã là một sự gia tăng lớn so với mức trước COVID… Những dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi sẽ có một năm phá kỷ lục khác trong năm nay, như người Pháp đã có trong chuyến hành hương Chartres.

Trong suốt cuộc hành hương sẽ có ca hát, đọc kinh Mân Côi, cử hành thánh lễ hàng ngày và xưng tội trên đường.

Khi được hỏi điều gì làm cho cuộc hành hương này khác với những cuộc hành hương khác đến Walsingham, Shaw nói: “Rất nhiều người hành hương đến Walsingham mỗi năm, một số đi bộ, một số đi theo nhóm. Điều đặc biệt về cuộc hành hương của chúng tôi là nó mở cửa cho tất cả mọi người — không giống như một chuyến dã ngoại của giáo xứ — và tinh thần của cuộc hành hương, vốn được gợi hứng bởi cuộc hành hương Chartres ở Pháp là: ca hát, đọc kinh Mân Côi, cử hành thánh lễ hàng ngày, xưng tội trên đường, ngày càng nhiều quy mô lớn, và đòi hỏi vật chất.

“Chúng tôi nhỏ hơn rất nhiều so với Chartres, nhưng trải nghiệm khá giống nhau. Chuyến đi bộ hàng ngày ngắn hơn một chút và chúng tôi cố gắng tận dụng tối đa kích thước nhỏ bé của mình bằng cách chuẩn bị bữa tối mới nấu cho những người hành hương: Thức ăn trong chuyến hành hương Chartres rất cơ bản! Chúng tôi cũng có một ca trưởng trong mỗi chặng hàng hương để dẫn dắt việc ca hát.”

Đền thờ Đức Mẹ Walsingham được biết đến với tên gọi là “Nazareth của nước Anh,” tọa lạc trên bờ biển phía Bắc của Đông Anglia và được thành lập vào khoảng năm 1061. Một nữ quý tộc Công Giáo sùng đạo người Anh - Richeldis de Faverches - đã cầu nguyện rằng bà có thể đảm nhận một số công việc đặc biệt để vinh danh Đức Mẹ. Qua những lời cầu nguyện của mình, Đức Maria đã chỉ cho cô ấy Ngôi nhà Truyền tin ở Nazareth và yêu cầu cô ấy xây dựng một bản sao ở Walsingham như một đài tưởng niệm lâu dài về Lễ Truyền tin.

Shaw nói với CNA rằng những người hành hương đã tham dự cho đến nay là một nhóm đa dạng nhưng độ tuổi trung bình nghiêng về phía trẻ hơn, nhờ sự hiện diện của sinh viên, chuyên gia trẻ và trẻ em.


Source:Catholic News Agency