Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh Mừng Kính Lễ Và Rước Kiệu Mình & Máu Thánh Chúa Kitô.

(Tempe-Arizona) Chúa nhật ngày 11 tháng 6 năm 2023 vào lúc 5:30 chiều, Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh đã long trọng tổ chức Thánh lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô một cách trang nghiêm và sốt sáng, do linh mục Micae Phạm văn Năng thuộc giáo xứ Thiện Giáo, giáo phận Bùi Chu chủ tế và thuyết giảng.

Xem Hình

Trong phần chia sẽ lời Chúa, vị chủ tế đề cao giá trị của mầu nhiệm Thánh Thể, đặc biệt trong Chúa Nhật hôm nay, giáo hội dành riêng một ngày để cho mỗi người chúng ta ý thức hơn, xác tín hơn vào Bí Tích Thánh Thể, bởi vì sau khi vị linh mục đọc lời truyền phép thì Rượu và Bánh được trở nên Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu.

Nhờ Bí Tích Thánh Thể chúng ta tiếp nhận được rất nhiều sức sống, tình yêu và ân sũng của Ngài.

Khi chúng ta rước lễ là chúng ta rước trọn vẹn con người của Đức Kitô vào trong tâm hồn của chúng ta, và nhờ đó tâm hồn chúng ta được biến đổi, gia đình chúng ta được hạnh phúc, con cái chúng ta được ngoan hiền, và cộng đoàn, xứ đạo chúng ta được đoàn kết yêu thương nhau nhiều hơn.

Sau thánh lễ có giờ chầu và Rước kiệu Thánh Thể đi chung quanh khu vực nhà thờ và vài khu xóm nơi có giáo dân thuộc giáo xứ Thánh Linh cư ngụ.

Được biết từ thế kỷ 14 Giáo Hội đã long trọng sùng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và đã lưu truyền như một đặc điểm khác biệt của việc cử hành lễ trọng thể này, một cuộc rước kiệu trong đó Thánh Thể Rất Thánh Chúa Giêsu, thực sự hiện diện với chúng ta, được rước một cách long trọng và hân hoan qua các đường phố, và người Kitô hữu làm chứng công khai cho niềm tin của họ vào bí tích Thánh Thể và lòng sùng kính của họ.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nói một cách hùng hồn về ý nghĩa của cuộc rước Mình Máu Thánh Chúa đối với người Công Giáo đương đại trong bài giảng lễ của ngài. Cuộc rước là một lời tuyên xưng đức tin: Lễ Mình Máu Thánh Chúa được phát triển vào thời điểm mà người Công Giáo vừa khẳng định vừa xác định niềm tin của họ vào Chúa Giêsu Kitô, đang sống và thực sự hiện diện trong Bí tích Thánh Thể, và cuộc rước là một tuyên bố công khai về niềm tin đó. Bí tích Mình và Máu Chúa luôn luôn vượt lên trên các bức tường của các nhà thờ của chúng ta. Cuộc rước làm xóa mờ ranh giới giữa những gì chúng ta làm bên trong nhà thờ và những gì chúng ta làm bên ngoài: chúng ta có thể nói, hãy mang Chúa Kitô vào thói quen hàng ngày của cuộc sống chúng ta, để Người có thể bước đi nơi chúng ta bước đi và sống nơi chúng ta sống. Đức Thánh Cha Bênêđictô tuyên bố, “Cuộc rước đại diện cho một phước lành to lớn và công khai cho địa phận của chúng ta.”

Cuối cùng là nghi thức chầu Thánh Thể tại khuôn viên Mẹ Ban Ơn, mọi người thinh lặng bên Chúa và nhìn ngắm Chúa, để rồi mong được nghe tiếng Chúa và thực thi lời Ngài.

Bởi vì: Lời Ngài là sức sống của con

Lời Ngài là ánh sáng đời con

Lời Ngài làm chứa chan hy vọng

Lời Ngài hạnh phúc cho trần gian.

Phan Hoàng Phú Quý.