Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa Oregon Có Thêm Tân Linh Mục Và Phó Tế

Happy Valley, Oregon. Thứ Sáu ngày 9 tháng 6 năm 2023 vào lúc 6 giờ chiều tại Thánh Đường Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Happy Valley, Oregon. Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa Hoa Kỳ đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục cho Thầy Phaolô VŨ ĐỨC THÀNH, SDD và Truyền Chức Phó Tế cho Thầy Đaminh NGUYỄN XU N MẠNH, SDD do Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Portland, Oregon ALEXANDER KING SAMPLE Chủ Sự. Cùng hiện diện có Cha Bề Trên Tu Đoàn Giáo Sĩ Nhà Chúa Hãi Ngoại Giuse VŨ HÃI ĐĂNG, SDD và Cha Phó Bề Trên Bathôlômeô PHẠM HỮU ĐẠT, SDD, Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Happy Valley Đaminh PHẠM TĨNH, SDD và đông đủ các Cha của Tu Đoàn quy tụ về sau những ngày tĩnh tâm hằng năm, và quý Cha Dưỡng Tử của 2 tiến chức, các Cha khách của Địa Phận Portland, quý Thầy Phó Tế Vĩnh Viễn và các Thầy của Tu Đoàn, quý Sơ Phụ Trách và các Sơ của 2 Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt/ Miền Portland và Thủ Thiêm ở Beaverton Oregon, cộng đoàn giáo dân của giáo xứ cùng quý hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Giuse Khang tại Portland và vùng phụ cận Seattle WA. v.v… Đặc biệt, có quý ông bà Cố và gia đình của 2 tân Linh Mục và tân Phó Tế từ mọi nơi về tham dự.

Xem Hình

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Cha Chánh Xứ có đôi lời chào đón Đức Tổng, quý Cha và cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về giáo xứ để cử hành Thánh Lễ truyền chức cho 2 tiến chức.

Thánh Lễ đã lần lược diễn ra từng nghi thức Truyền Chức Thánh cao cả nầy của Giáo Hội cho 2 tiến chức do Đức Tổng Giám Mục cử hành rất nghiêm trang và sốt sắng.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Bề Trên Giuse Vũ Hãi Đăng đã có lời cám ơn Đức Tổng Chủ Sự, quý Cha và quý cộng đoàn, quý ông bà Cố, gia đình, cũng như Hội Bảo Trợ Ơn Gọi đã tổ chức và tham dự Thánh Lễ, đồng thời cũng chúc mừng Tân Linh Mục và Tân Phó Tế với sứ vụ mới để phục vụ Giáo Hội và Tu Đoàn trong tương lai.

Cũng trong chương trình đào tạo ơn gọi tiếp nối của Tu Đoàn. Vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy ngày hôm sau 10 tháng 6 năm 2023 cũng tại Thánh Đường của giáo xứ lại diễn ra Thánh Lễ Cam Kết Vĩnh Viễn cho Thầy Phanxico Xavie LÊ TRỌNG KHỞI, SDD và Cam Kết Lần Đầu của Thầy Giacobe PHẠM TRẦN THIÊN N do Cha Bề Trên Giuse VŨ HÃI ĐĂNG, SDD chủ sự, đồng thời cũng có sự hiện diện của Cha Phó Bề Trên Batholomeo PHẠM HỮU ĐẠT, SDD và quý Cha của Tu Đoàn, quý Tu Sĩ Nam Nữ cũng như đông đủ các hội viện Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Thánh Giuse Khang tại Portland và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ La Vang tham dự.

Cuối Thánh Lễ Cha Phó Bề Trên kiêm Giám Đốc Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Batholomeo PHẠM HỮU ĐẠT, SDD ngỏ lời cám ơn Cha Bề Trên chủ sự và cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm nay, đặc biệt quý hội viên Hội Bảo Trợ khắp mọi nơi đã quãng đại đóng góp và phục vụ cho việc tổ chức những ngày qua được thành công tốt đẹp.

Đồng thời, sau khi kết thúc Thánh Lễ, Tu Đoàn đã có buổi tiệc mừng Tân Linh Mục, Tân Phó Tế và Quý Thầy tại Hội Trường Giáo Xứ do Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu phụ trách.

Trong niềm hân hoan cùng Ca Đoàn cất cao tiếng hát bài ca kết lễ với nhiều cảm xúc dâng trào của cộng đoàn qua Điệp Khúc:

“ Ơn gọi là một huyền nhiệm!

Tình Yêu Thiên Chúa đã đến với con như sóng reo vui tha thiết chờ mong.

Con luôn xác tín: Ơn gọi là một huyền nhiệm !

Tình Yêu Thiên Chúa đã quyến rũ con, đã thúc bách con đáp lời xin vâng……

Chấm dứt 3 ngày hội của Tu Đoàn. Chúa Nhật ngày 11 tháng 6 năm 2023 cũng tại Thánh Đường của Giáo Xứ lại diễn ra Thánh Lễ mở tay và Tạ Ơn của Tân Linh Mục Phaolô VŨ ĐỨC THÀNH, SDD và Thầy Phó Tế Đaminh NGUYỄN XU N MẠNH, SDD lúc 11 giờ trưa. Kết thúc Thánh Lễ đã có nhiều giáo dân lần lược lên nhận phép lành của Tân Linh Mục.

Lê Quang Uyên