Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #243: Demons Divide Families”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 243: Ma Quỷ Chia rẽ Gia Đình”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

“N” có một lịch sử lâu dài sử dụng ma túy nặng. Điều này không phải là ngẫu nhiên: mẹ cô, một mụ phù thủy, thừa nhận đã bỏ cocain vào sữa bột của cô. Ngoài ra, N còn bị ma quỷ dày vò. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên: mẹ cô cũng đã dâng cô cho Satan khi sinh ra.

Mẹ cô chết rất trẻ vì dùng ma túy quá liều. Cha mẹ nuôi của cô, những người Công Giáo nhiệt thành, đã can đảm giúp N khỏi cả ma túy và ma quỷ. Cô ấy đã cai nghiện được hơn một năm và họ đã cùng cô tham gia nhiều buổi trừ tà trong nhiều tháng. Cô ấy đã tiến bộ rất nhiều và ma quỷ đã gần như biến mất khỏi cô ấy.

Những con quỷ đang nổi giận. Họ đặc biệt ghét mối quan hệ của cô với cha mẹ nuôi. Mối quan hệ này là chìa khóa giúp cô ấy hồi phục và phá vỡ mối liên hệ với ma quỷ của mình. Vì vậy, lũ quỷ đang làm mọi cách để tiêu diệt gia đình này.

Một trong những chiến thuật chính của họ là phá vỡ lòng tin giữa N và cha mẹ mới của cô. Trong khi N phủ nhận việc sử dụng ma túy nữa, thì cha mẹ cô ấy hàng ngày nhận được tin nhắn nói rằng cô ấy đang sử dụng ma túy. Chẳng hạn như:

“Cô ấy đang làm cocaine trên chiếc bàn phía sau cạnh rèm cửa.”

“Bây giờ cô ấy là của tao. Nếu bạn có một người cha quan tâm đến bạn, bạn sẽ không dùng ma túy như bây giờ.”

“Chỉ cần tìm một cây kim và một cái muỗng, em yêu và cơn đau sẽ chấm dứt.”

“Thật tuyệt vời phải không? Tất cả số thuốc đó cô ấy đắp lên mũi à? Và cô ấy vẫn chưa chết.”

Cha mẹ và cô con gái hàng ngày nhận được những email khó chịu như vậy và tệ hơn nữa, nói bóng gió rằng cô ấy đang sử dụng hoặc sắp sử dụng và dụ dỗ N tái nghiện.

Để hiểu cách ma quỷ hoạt động, một nguyên tắc cơ bản là đảo ngược ma quỷ. * Ma quỷ đảo ngược sự thật. Chúng cố gắng biến những lời nói dối của mình thành sự thật và chúng cố gắng khiến mọi người tin rằng sự thật thực sự chỉ là một lời nói dối. Tương tự như vậy, chúng trình bày điều ác là điều tốt và cố gắng làm cho mọi người tin rằng điều tốt thực sự là điều xấu. Chúng ta ngày càng thấy điều này trong toàn xã hội của chúng tôi.

Trong trường hợp của N, ma quỷ đang muốn tách cha mẹ nuôi ra khỏi N và chúng gieo rắc những lời dối trá của ma quỷ hàng ngày. Ban đầu, cha mẹ N bị lừa bởi những lời nói dối này và họ tin rằng N thực sự tái nghiện ma túy. Điều này đã tạo ra sự bất hòa và đe dọa đến sự tin tưởng giữa N và cha mẹ cô. Bây giờ, họ nhận ra sự thật và họ đoàn kết với con gái của họ chống lại những chiến thuật ma quỷ này. Và nếu cô ấy tái nghiện, họ sẽ nhanh chóng tha thứ và hỗ trợ cô ấy quay trở lại con đường hồi phục.

Tôi nghi ngờ rằng chúng ta đã đánh giá thấp mức độ thường xuyên gieo rắc những lời dối trá tương tự giữa các thành viên trong gia đình ngày nay, cũng như trong Giáo hội, cố gắng phá hủy sự hài hòa và đoàn kết của Giáo hội. Chúa Thánh Thần là mối dây hiệp nhất trong Giáo hội và trong gia đình chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần đến làm cho chúng ta nên một trong tình yêu.


Source:Catholic News Agency